Hà Nội khẩn tìm giải pháp để giảm ùn tắc tại 22 chốt kiểm dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước tình trạng ùn tắc cục bộ tại 22 chốt kiểm dịch ra vào Hà Nội, ngày 20/7, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đã chỉ đạo Công an thành phố và Sở Giao thông Vận tải (GTVT) khẩn trương tìm các giải pháp khắc phục.

Theo đó, đối với phương tiện kinh doanh vận tải, Sở GTVT đã có hướng dẫn thực hiện đăng ký cấp thẻ nhận diện phương tiện, các loại phương tiện được đăng ký cấp thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên "luồng xanh".

Các phương tiện bao gồm: Xe ô tô vận chuyển các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ an sinh xã hội, bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, vận chuyển thiết bị, vật tư và sinh phẩm y tế phục vụ phòng, chống dịch COVID-19... có hành trình vận chuyển đi, đến hoặc đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch; xe ô tô vận chuyển công nhân, người lao động, chuyên gia phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh có hành trình vận chuyển đi, đến hoặc đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch.

Thủ tục cấp đăng ký nhận diện phương tiện ưu tiên đi vào "luồng xanh" được thực hiện trực tuyến trên Cổng thông tin đăng ký thẻ nhận diện cho phương tiện ưu tiên hoạt động trên "luồng xanh" vận tải toàn quốc tại địa chỉ http://luongxanh.drvn.gov.vn, các doanh nghiệp đăng nhập và làm theo hướng dẫn, sau khi đăng ký thành công, lái xe tự in thẻ nhận diện kèm mã QR để dán lên xe.

Sở GTVT cũng đã chỉ đạo Thanh tra Sở tại 22 điểm chốt kiểm dịch tại Hà Nội, đối với phương tiện được cấp thẻ nhận diện phương tiện sẽ cho qua ngay, chỉ kiểm tra xác suất và hạn chế để giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến.

Đồng thời, Sở GTVT đã chỉ đạo Ban Duy tu cùng Phòng Kết cấu bố trí biển báo, phối hợp với Thanh tra Sở phân các "luồng xanh" để các phương tiện vận tải hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia đi vào "luồng xanh" được thuận tiện.

Đối với các phương tiện cá nhân, Công an TP. Hà Nội đã nghiên cứu và có biện pháp để giải quyết nhanh nhất các thủ tục để người dân thuận tiện trong việc lưu thông, trong đó cố gắng giảm tải thủ tục hành chính.

Trước đó, nhằm khắc phục ùn tắc, rút ngắn thời gian làm thủ tục kiểm tra, kiểm soát đối với lái xe, người áp tải hàng hóa, đảm bảo lưu thông nhanh nhất, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã có công điện yêu cầu các địa phương thực hiện phân luồng, nhận diện phương tiện từ xa tại các chốt kiểm soát COVID-19. Trong đó, yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Sở GTVT về hướng dẫn, cài đặt phần mềm cấp mã QR CODE cho phương tiện lưu thông trên "luồng xanh quốc gia", "luồng xanh địa phương" để rút ngắn thời gian kiểm soát tại các chốt, trạm kiểm soát.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội khẩn tìm giải pháp để giảm ùn tắc tại 22 chốt kiểm dịch