Hà Nội khẩn tìm người đến 3 quán karaoke có nhân viên là F0

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Ba Vì (Hà Nội) vừa phát đi thông báo tìm người đến 3 quán karaoke: Diamon, Royal và Ngọc Lan ở xã Đồng Thái từ ngày 6/11 đến ngày 9/11 để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo thông tin từ UBND xã Đồng Thái (huyện Ba Vì, Hà Nội), trước đó, xã nhận được thông tin từ ngành y tế về việc có F0 là người ở tỉnh Phú Thọ đến làm nhân viên phục vụ tại 3 quán karaoke: Diamon, Royal và Ngọc Lan trên địa bàn từ ngày 6/11 đến ngày 9/11. Ngay sau đó, địa phương đã nhanh chóng truy vết, khoanh vùng và tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo chính quyền địa phương, 3 quán karaoke này đã lén lút hoạt động dù theo chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, loại hình kinh doanh dịch vụ này vẫn chưa được phép hoạt động bình thường trở lại.

Lực lượng chức năng địa phương đã lập biên bản vi phạm của các chủ cơ sở này. Do các chủ quán thuộc diện F1 nên đang phải cách ly. Khi hết thời hạn cách ly, phía xã sẽ tiếp tục làm việc để xử lý theo quy định.

Sau khi dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn, huyện Ba Vì đã yêu cầu khối học sinh lớp 9 của xã Đồng Thái và xã Vạn Thắng tạm dừng đến trường.

Trước đó, huyện Ba Vì là vùng xanh, không xuất hiện thêm ca F0 nên đây là địa phương duy nhất được TP. Hà Nội cho phép đón học sinh trở lại học trực tiếp, bắt đầu với khối lớp 9.

Tối cùng ngày (11/11), lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cũng đã xử phạt nhiều chủ quán khu phố cổ vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Cụ thể, công an quận Hoàn Kiếm đã xử phạt 23 trường hợp, phạt thành tiền 115 triệu đồng. Trong đó, có 13 trường hợp không đeo khẩu trang, bị phạt 25 triệu đồng; 10 cơ sở kinh doanh vi phạm bị phạt 90 triệu đồng. Theo công an quận Hoàn Kiếm đánh giá, các lỗi vi phạm như chưa bảo đảm giãn cách, không lắp vách ngăn, trang bị mã quét QR tại cửa hàng cho đến việc cả chủ cửa hàng và nhân viên không đeo khẩu trang...

Trong ngày 11/11, thành phố ghi nhận 146 ca COVID-19 mới tại 17 quận, huyện; trong đó, có 19 ca cộng đồng, 107 ca khu cách ly và 20 ca trong khu phong tỏa.

Tính đến 18h ngày 11/11, tổng số ca mắc COVID-19 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021) là 5.612 ca; trong đó, số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 2.175 ca, số mắc thuộc diện đã được cách ly là 3.437 ca.


Hà Nội khẩn tìm người đến 3 quán karaoke có nhân viên là F0