Hà Nội: Khởi tố người mẹ bỏ rơi bé trai ở hố ga dẫn đến tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phạm Thị Thành (sinh năm 1989, trú xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi vứt bỏ con mới đẻ.

Cụ thể, truyền thông trong nước đưa tin, ngày 30/6, Thành (31 tuổi), bị Công an thị xã Sơn Tây khởi tố để điều tra tội Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ.

Điều 124 Bộ luật Hình sự 2015 quy định, người mẹ trong hoàn cảnh khách quan vứt bỏ con do mình đẻ ra trong 7 ngày tuổi dẫn đến hậu quả đứa trẻ chết thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc bị phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Trước đó, chiều 29/6, bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga ở Sơn Tây (Hà Nội) đã tử vong vào hồi 13h30 do sốc nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn huyết.

Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đã làm các thủ tục bàn giao thi thể bé cho UBND xã Thanh Mỹ (TX.Sơn Tây, Hà Nội). Bé An qua đời không có người thân bên cạnh.

Bé trai sơ sinh ở hố ga tử vong do nhiễm trùng nặng. (Ảnh chụp màn hình)

Vào ngày 8/6, người dân xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong một hố ga không mảnh vải che thân.

Khi phát hiện, cơ thể bé thâm tím, bốc mùi hôi dưới hố gas, bị kiến, giòi bám đầy mắt, tai, mũi, không có đồ đạc cá nhân cũng như thông tin liên hệ.

Từ thời điểm bỏ rơi đến khi được người dân phát hiện, bé sơ sinh đã nằm ở hố ga khoảng 41 giờ đồng hồ.

Sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng chức năng làm rõ người bỏ rơi cháu bé là Phạm Thị Thành (sinh năm 1989; thường trú tại Thạch Kim, Lộc Hà, Hà Tĩnh; là mẹ cháu bé).

Tại cơ quan Công an, Thành khai nhận ngày 6/6 đã đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23h đêm cùng ngày thì thấy mình vỡ nước ối và trở dạ. Thành đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh cháu bé.

Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, Thành đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ. Sau đó, Thành xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm TP. Hà Nội.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Khởi tố người mẹ bỏ rơi bé trai ở hố ga dẫn đến tử vong