Hà Nội: Khởi tố nữ đại tá công an ‘rởm’ lừa đảo, chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) xác định, bà Mai Thị Lan là đối tượng giả danh đại tá công an, làm giả sổ tiết kiệm để lừa đảo, chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng của nhiều người ở các tỉnh, thành.

Ngày 28/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với bà Mai Thị Lan (sinh năm 1977, trú tại phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội) để điều tra, làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận đơn tố giác của vợ chồng anh P.Q.V. và chị V.H. (phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm) về việc bà Mai Thị Lan đã 4 lần vay với tổng số tiền 1 tỷ đồng, nhưng mới trả được 88 triệu đồng và có dấu hiệu bỏ trốn.

Ngay sau đó, Công an quận Bắc Từ Liêm vào cuộc điều tra đã xác định Mai Thị Lan là đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản; đồng thời tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Lan để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; thu giữ 2 ô tô, 2 tỷ đồng tiền mặt và nhiều tang vật liên quan.

Qua điều tra mở rộng, Công an quận Bắc Từ Liêm xác định, ngoài cặp vợ chồng kể trên, bà Lan còn lừa 19 người khác với tổng số tiền lên tới gần 20 tỷ đồng.

Theo Công an quận Bắc Từ Liêm, bà Lan dùng nhiều thủ đoạn để lừa các bị hại, như làm giả 3 sổ tiết kiệm trị giá mỗi sổ 200 tỷ đồng để thể hiện mình giàu có, đồng thời giả danh là đại tá công an có chồng là nhà báo, có người thân lãnh đạo cấp cao, có nhiều quan hệ nhằm tạo niềm tin ở các bị hại để vay tiền, lừa chạy việc.

Được biết, các bị hại phần lớn là người thân của bà Lan và là người nổi tiếng, cán bộ nhà nước. Số tiền lừa đảo chiếm đoạt được, bà Lan chi tiêu cá nhân, mua đồ hàng hiệu, ô tô tiền tỷ...

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm vẫn tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, củng cố hồ sơ tài liệu để truy tố theo quy định pháp luật.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Khởi tố nữ đại tá công an ‘rởm’ lừa đảo, chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng