Hà Nội: Mở cửa rạp chiếu phim từ 10/2; Xe ôm công nghệ hoạt động trở lại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các rạp chiếu phim, các cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hoá nghệ thuật ở TP. Hà Nội sẽ mở cửa đón khách trở lại từ ngày 10/2. Dịch vụ xe ôm công nghệ ở Hà Nội cũng chính thức được hoạt động trở lại.

Rạp chiếu phim mở cửa đón khách từ ngày 10/2

UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản về việc thực hiện kết luận của Thường trực Thành ủy tại cuộc họp ngày 8/2.

Theo đó, thành phố sẽ cho phép rạp chiếu phim, các cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa nghệ thuật mở cửa đón khách trở lại từ ngày 10/2.

Chính quyền thành phố cũng yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức phục vụ các hoạt động tín ngưỡng của người dân tại khu di tích - thắng cảnh chùa Hương trước rằm tháng Giêng, cũng như các điểm tham quan, di tích văn hoá lịch sử khác tại thành phố nhưng không tổ chức lễ hội.

Cùng ngày, chính quyền huyện Mỹ Đức cũng đã xin ý kiến thành phố để mở lại lễ hội chùa Hương vào ngày 16/2 sau thời gian đóng cửa để phòng chống dịch bệnh. Dự kiến, lễ hội chùa Hương năm nay không tổ chức phần khai hội, du khách chỉ đến để tham quan, vãn cảnh.

Dịch vụ xe ôm công nghệ hoạt động trở lại từ ngày 8/2

Sở GTVT Hà Nội cho biết, dịch vụ xe ôm công nghệ tại thành phố cũng hoạt động trở lại từ ngày 8/2. Theo ghi nhận, các ứng dụng chạy xe ôm công nghệ như: Be, Grab… đã bắt đầu đón khách.

Sở GTVT yêu cầu các công ty cung cấp ứng dụng chịu trách nhiệm theo dõi quản lý lái xe. Các lái xe phải được tiêm vaccine ngừa Covid-19 đầy đủ và tuân thủ 5K cùng các quy định y tế khác để đảm bảo không lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Theo đó, các công ty cung cấp ứng dụng xe ôm công nghệ sẽ tổng hợp danh sách lái xe, phương tiện, kết quả hoạt động gửi về Sở GTVT Hà Nội trước ngày 8 hàng tháng để theo dõi, quản lý.

Trước đó, từ cuối tháng 7/2021, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TP. Hà Nội đã yêu cầu dịch vụ xe ôm truyền thống và xe ôm công nghệ ngừng khai thác vì nguy cơ lây lan dịch bệnh ở mức cao.

118 tuyến bus hoạt động 100% công suất

Cũng trong ngày 8/2, 118/121 tuyến xe bus trợ giá của TP. Hà Nội được hoạt động trở lại 100% công suất .

3 tuyến bus còn lại là: 50, 57 và 116 vẫn tiếp tục hoạt động với 50% công suất do có điểm đầu, cuối nằm ở khu vực được đánh giá cấp độ dịch ở mức 3. Đối với 3 tuyến này, xe bus phải thực hiện giãn cách chỗ trên xe và vận chuyển không quá 20 người tại cùng một thời điểm cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, từ ngày 14/10/2021, các tuyến bus tại Hà Nội chỉ được hoạt động với 50% công suất. Xe chở không quá 50% sức chứa và không quá 20 hành khách/xe tại một thời điểm với tần suất dịch vụ từ 15 – 60 phút/lượt.

Mạnh Hùng

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Mở cửa rạp chiếu phim từ 10/2; Xe ôm công nghệ hoạt động trở lại