Hà Nội: Một người treo cổ tự vẫn, xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trưa 20/8, UBND quận Ba Đình đã thông tin về việc một người chết trong tư thế treo cổ tại công viên Thành Công. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả người này dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, ngày 18/8, sau khi phát hiện 1 người chết trong tư thế treo cổ tại công viên Thành Công, Công an quận Ba Đình đã đưa thi thể xuống và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ngày 19/8, Sở Y tế Hà Nội thông báo kết quả xét nghiệm người chết dương tính với SARS-CoV-2.

Qua điều tra, nạn nhân là T.V.H (sinh năm 1982, trú tại ngách 58, ngõ 126 Hào Nam, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa). Theo thông tin cung cấp, từ ngày 16/8, anh H. đi khỏi nhà và không rõ đi đâu.

Công an quận Ba Đình đã trích xuất camera khu vực công viên Thành Công và xung quanh, không phát hiện có người tiếp xúc gần với anh H. Hiện, quận Đống Đa đang truy vết tìm các yếu tố dịch tễ, đồng thời, Công an thành phố đang điều tra làm rõ vụ việc.

UBND quận Ba Đình cho biết, cán bộ công an quận Ba Đình đã thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo hộ phòng, chống dịch khi thực hiện nghiệp vụ vào ngày 18/8.

Hà Nội gấp rút đưa F1 từ chung cư HH4C Linh Đàm đi cách ly sau khi phát hiện 13 ca nhiễm mới

Trưa 20/8, Hà Nội thông báo có 51 ca mắc COVID-19 mới, trong số đó có 23 ca cộng đồng và 33 ca thuộc chùm ho sốt thứ phát. Trong số 23 ca phát hiện tại cộng đồng có 13 ca tại phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai - Hà Nội) đều có địa chỉ tại chung cư HH4C Linh Đàm.

Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa toàn bộ KĐT HH Linh Đàm và tòa HH4C - nơi mới phát hiện thêm 13 ca mắc COVID-19.

Tòa chung cư HH4C bị phong tỏa. (Ảnh: hanoimoi.com.vn)
Tòa chung cư HH4C bị phong tỏa. (Ảnh: hanoimoi.com.vn)

Chính quyền quận Hoàng Mai cho biết, qua truy vết, các đơn vị chức năng đã xác định và đưa 27 ca F0 và 38 trường hợp F1 đi cách ly. Lực lượng y tế đã có mặt tại tòa chung cư HH4C để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân, nhiều trường hợp liên quan đến các ca bệnh được đưa đi cách ly tập trung.


Hà Nội: Một người treo cổ tự vẫn, xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2