Hà Nội: Một quân nhân bị nhóm 8 người chặn đánh tử vong trong đêm khi đang chở bạn gái

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 26/10, Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, đã xác định rõ danh tính 8 đối tượng tham gia chặn đường, hành hung một nam thanh niên đang là quân nhân, khiến nạn nhân tử vong.

Theo thông tin ban đầu, ngày 24/10, khoảng 0h ngày 24/10, anh T.L (sinh năm 2002; trú tại xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) điều khiển xe máy chở chị N.A (sinh năm 2004, ở cùng quê). Khi hai người đi đến tổ dân phố Đồng Vai, thị trấn Xuân Mai thì bị một xe ô tô màu trắng, không rõ biển kiểm soát ép xe vào lề đường.

Ngay sau đó, xuất hiện nhóm nhiều người lao xuống, dùng hung khí tấn công anh L, khiến nạn nhân bị thương tích nặng. Mặc dù được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, đến 21h cùng ngày 24/10, nạn nhân đã tử vong.

Ngay khi tiếp nhận tin trình báo, Công an huyện Chương Mỹ đã khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh được nhóm 8 đối tượng liên quan là Nguyễn Bá Quân (sinh năm 1997), Nguyễn Văn An (sinh năm 2001), Trần Trí Thanh (sinh năm 1995), Bùi Văn Triệu (sinh năm 2003), Bùi Hải Nam (sinh năm 1992), Vũ Đình Huy (sinh năm 1999) cùng trú tại huyện Chương Mỹ và Tòng Văn Anh (sinh năm 2001, trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn cá nhân giữa anh L. và Bùi Văn Triệu, nên Triệu đã rủ cả nhóm tham gia chặn xe và hành hung anh L trong đêm.

Do anh L. là quân nhân nên Công an huyện Chương Mỹ đã bàn giao 8 đối tượng cùng hồ sơ vụ việc cho Cơ quan điều tra Quân đoàn 1 (Bộ Quốc phòng) tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo Điều 163 Bộ luật tố tụng hình sự Việt Nam, cơ quan điều tra trong quân đội sẽ điều tra các tội phạm thuộc thẩm quyền xét xử của tòa án quân sự. Cơ quan điều tra trong quân đội có thẩm quyền điều tra người trong quân đội phạm tội hoặc người ngoài quân đội nhưng hành vi phạm tội có liên quan đến bí mật quân sự hoặc gây thiệt hại cho quân đội...

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Một quân nhân bị nhóm 8 người chặn đánh tử vong trong đêm khi đang chở bạn gái