Hà Nội: Người đàn ông mất 170 triệu đồng sau một cuộc điện thoại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông ở Hà Nội bị mất 170 triệu đồng trong tài khoản sau khi nghe cuộc gọi điện thoại của CSGT dỏm thông báo vi phạm giao thông ở Đà Nẵng.

Ngày 2/9, Công an quận Long Biên (TP. Hà Nội) cho biết đang xác minh, điều tra vụ giả danh cảnh sát giao thông (CSGT), lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 170 triệu đồng.

Trước đó, anh T. (42 tuổi, ngụ quận Long Biên) nhận được cuộc điện thoại của một người lạ tự xưng là CSGT.

Người này thông báo anh T. vi phạm giao thông ở Đà Nẵng và yêu cầu anh T. phải chuyển tiền vào tài khoản để phục vụ điều tra, nếu không làm theo sẽ phong tỏa tài khoản.

Sau khi anh T. đăng nhập vào ứng dụng do người này gửi thì tài khoản của anh bị mất sạch 170 triệu đồng. Biết mình bị lừa, anh T. đến cơ quan công an trình báo.

Theo Công an TP. Hà Nội, thời gian qua, nhiều người dân nhận được cuộc gọi điện thoại của người lạ tự xưng là CSGT thông báo về việc xử phạt vi phạm giao thông hoặc có liên quan đến vụ tai nạn giao thông.

Kẻ xấu yêu cầu người dân cung cấp tên; tuổi; địa chỉ; số CMND; CCCD; số tài khoản ngân hàng… để thông báo biên bản vi phạm, số tiền xử phạt.

Sau đó, kẻ xấu sẽ yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản được chỉ định để xác minh, điều tra, xử lý “phạt nguội”; đồng thời yêu cầu nạn nhân giữ bí mật. Do đó, nhiều người dân đã sập bẫy.

Công an TP. Hà Nội khuyến cáo người dân cần lưu ý, thông tin đến người thân, bạn bè về phương thức trên, tránh mắc bẫy của kẻ xấu.

CSGT không gọi điện thoại yêu cầu người vi phạm chuyển tiền nộp phạt vào bất kỳ tài khoản nào.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân tuyệt đối không cung cấp, chia sẻ thông tin cá nhân; thông tin tài khoản ngân hàng; thẻ tín dụng cho người lạ.

Minh Hoàng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Người đàn ông mất 170 triệu đồng sau một cuộc điện thoại