Hà Nội: Phát hiện 21 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại 22 chốt kiểm dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 23/7, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP. Hà Nội cho biết, kể từ ngày triển khai 22 chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ Thủ đô hôm 14/7 đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện 21 trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông, từ ngày 14/7 đến sáng 23/7, lực lượng chức năng đã kiểm soát hơn 110.000 phương tiện với hơn 126.000 lượt người. Trong đó, có gần 5.000 người có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19; yêu cầu quay đầu xe với 973 phương tiện có yếu tố dịch tễ; đặc biệt phát hiện 21 trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Về thực hiện các giải pháp giải quyết hiện tượng ùn tắc tại một số chốt phòng, chống dịch, Công an thành phố đã cho triển khai ngay các phương án tạo "luồng xanh", hướng dẫn phân loại phương tiện từ xa và tổ chức kiểm tra y tế nhanh gọn, linh hoạt. Trong đó, tập trung cao vào việc ngăn chặn nguồn lây nhưng không ngăn sông cấm chợ.

Trước đó, TP. Hà Nội triển khai 22 chốt kiểm soát người vào thành phố tại các cửa ngõ lớn, đường ngang, ngõ tắt, đường nhánh, bến thủy nội địa, các bến tàu, bến xe liên tỉnh và tại cụm cảng hàng không miền Bắc. Theo kế hoạch, từ 0h ngày 14/7, các phương tiện đến từ các tỉnh, thành phố đang có dịch muốn vào thành phố Hà Nội phải khai báo y tế, có xét nghiệm âm tính. Cùng với đó, lực lượng chức năng kiểm tra và khai báo y tế cho tất cả phương tiện có lộ trình vào Hà Nội. Những trường hợp nghi ngờ sẽ được xét nghiệm nhanh tại chỗ.

Tuy nhiên, sau một tuần triển khai đã xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ tại các chốt kiểm dịch này. Ngày 20/7, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đã chỉ đạo Công an thành phố và Sở Giao thông Vận tải khẩn trương tìm các giải pháp khắc phục.

Sở GTVT sau đó đã có hướng dẫn thực hiện đăng ký cấp thẻ nhận diện phương tiện, các loại phương tiện được đăng ký cấp thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên "luồng xanh" sẽ cho qua ngay, chỉ kiểm tra xác suất và hạn chế để giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến đường.


Hà Nội: Phát hiện 21 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại 22 chốt kiểm dịch