Hà Nội: Phát hiện 46 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan chức năng phát hiện 46 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, thuê phòng ở chung cư thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Vào tối 2/5, ông Nguyễn Huy Cường, Chủ tịch quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, các lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm đã phát hiện 46 người nước ngoài nhập cảnh trái phép, thuê chung cư sống trên địa bàn quận. Hiện cơ quan Công an tiến hành lấy lời khai của 46 người này.

Lực lượng chức năng trước đó đã phát hiện 27 người nhập cảnh trái phép. Sau khi kiểm tra, rà soát kỹ, con số này lên đến 46 người, trong đó một số người còn trốn cả vào nhà vệ sinh. Nhóm người này thuê nhà ở tại Chung cư Glorence, số 28 Trần Hữu Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trước đó cùng ngày (2/5), Công an quận Cầu Giấy đã phát hiện 5 người Trung Quốc (trong đó 4 người nhập cảnh trái phép) tại một căn hộ ở toà nhà C3, D’Capital Trung Hoà. Chính từ 5 trường hợp này, lực lượng công an đã phối hợp mở rộng rà soát trên địa bàn và phát hiện thêm nhóm 46 người trên.

Ngay trong đêm 2/5, Phó chủ tịch TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã yêu cầu cơ quan chức năng nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm và đưa các đối tượng này đi cách ly tập trung.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành rà soát thêm các chung cư, nhà nghỉ, khách sạn... trên địa bàn thành phố.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Phát hiện 46 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép