Hà Nội: Phong tỏa chợ đầu mối Long Biên, tạm dừng hoạt động Công ty Coca-Cola vì COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 3/8, UBND phường Phúc Xá (quận Ba Đình) đã quyết phong tỏa, cách ly y tế đối với chợ Long Biên do phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2. Công ty Coca-Cola cũng tạm dừng hoạt động để thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, cách ly y tế toàn bộ chợ Long Biên từ 13h ngày 3/8 cho đến khi có thông báo mới sau khi phát hiện trường hợp nam bệnh nhân N.Q.T (trú tại phường Phúc xá, quận Ba Đình), là người làm trong khu vực kinh doanh hải sản tại chợ Long Biên. Ngày 28/7 bệnh nhân xuất hiện ho, sốt, đến ngày 2/8 được lấy mẫu sàng lọc và kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện ca bệnh, Ban Quản lý chợ Long Biên, lực lượng chức năng quận Ba Đình thực hiện các biện pháp khử khuẩn; điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan, thực hiện cách ly, khai báo y tế đối với những trường hợp liên quan.

Chợ Long Biên là chợ đầu mối lớn nhất Thủ đô Hà Nội, với trên 1.200 hộ kinh doanh. Trước đó, ngày 1/8, quận Ba Đình đã phong tỏa khu vực kinh doanh hải sản chợ Long Biên do phát hiện một ca nhiễm SARS-CoV-2 có địa chỉ tại huyện Thanh Trì; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm 260 trường hợp liên quan, tất cả đều cho kết quả âm tính lần 1.

Công ty Coca-Cola tạm dừng hoạt động

Ngày 3/8, UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã yêu cầu công ty này đã tạm dừng hoạt động để thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19, sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19 là là nhân viên Công ty Coca-Cola có trụ sở tại huyện Thường Tín, Hà Nội.

Bệnh nhân là T.Đ.V. (SN 1982), ngày 1/8, người này có triệu chứng ho sốt nên đi khám tại Bệnh viện Thăng Long và kết quả mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết, bước đầu xác định có khoảng 30 người khác cùng công ty thuộc diện liên quan đến ca bệnh. Lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ công ty, phối hợp với các cơ quan liên quan truy vết các trường hợp tiếp xúc và thực hiện cách ly y tế với các F1.

Như vậy, tính từ 18h ngày 2/8 đến 12h ngày 3/8, Hà Nội ghi nhận 52 trường hợp mắc mới. Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4 đến nay) là 1.396 ca, trong đó 843 ca ghi nhận ngoài cộng đồng, 553 ca thuộc diện được cách ly.


Hà Nội: Phong tỏa chợ đầu mối Long Biên, tạm dừng hoạt động Công ty Coca-Cola vì COVID-19