Hà Nội: Phong tỏa trụ sở Bộ Công Thương và tòa nhà Vietinbank vì COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 16/7, trụ sở của Bộ Công Thương ở số 25 Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) và tòa nhà Ngân hàng Vietinbank (25 Lý Thường Kiệt) đã bị phong tỏa tạm thời để phòng, chống dịch COVID-19.

Một trường hợp mắc COVID-19 là ông N.Đ.M, công tác tại Viện Cơ khí năng lượng và mỏ Vinacomin. Vào lúc 14h30 ngày 14/7, ông N.Đ.M đến Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (phố Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chuyển công văn, hồ sơ và được ông P.T.H, công chức Cục có hướng dẫn tại bàn tiếp nhận hồ sơ khu vực tiền sảnh của Cục. Cả 2 có đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi trao đổi công việc. Sau đó, F0 vào Văn phòng Cục nộp hồ sơ cho văn thư Cục, có đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, nộp xong ra ngay, không trao đổi.

Sáng 16/7, Cục An toàn môi trường nhận được Thông báo nhanh của Viện Cơ khí năng lượng và mỏ Vinacomin, ông N.Đ.M được xác định là nhiễm COVID-19 và đã chuyển đi điều trị.

Theo điều tra sơ bộ, trong thời gian từ chiều 14/7 đến nay, ông P.T.H, công chức của Cục thường xuyên tiếp xúc gần với các công chức trong phòng, một số người cùng cơ quan, đi ăn cơm trưa nhà ăn của Bộ (23 Ngô Quyền), sử dụng chung thang máy khu vực liên cơ 25 Ngô Quyền.

Từ sáng 16/7, ông H. chỉ ở trong phòng đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, không giao tiếp với người khác.

Sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện khoanh vùng, cách ly các trường hợp F1, F2 có liên quan đến ca F0 đến giao dịch tại tòa nhà Bộ Công Thương. Theo thống kê, có 9 cán bộ, nhân viên tiếp xúc gần với ca F0 này.

Đối với các trường hợp F1, các cơ quan chức năng đã đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Đối với các trường hợp F2, sẽ thực hiện cách ly tại chỗ tại trụ sở làm việc. Ngay trong chiều nay, 16/7, sau khi có kết quả xét nghiệm, nếu có kết quả âm tính sẽ thực hiện cách ly tại nhà.

Phong tỏa tòa Vietinbank

Cũng trong chiều 16/7, lực lượng chức năng đã phong tỏa tạm thời tòa nhà Ngân hàng Vietinbank (25 Lý Thường Kiệt) để phòng chống COVID-19. Cụ thể, theo thông tin từ UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, một nhân viên trong tòa nhà đi khám tại bệnh viện có kết quả ban đầu dương tính với SARS-CoV-2. Mẫu xét nghiệm cũng được chuyển đến cơ sở đủ điều kiện để tiến hành xét nghiệm khẳng định.

Lực lượng chức năng đã khoanh vùng tòa nhà, tiến hành rà soát các trường hợp liên quan. Bước đầu xác định khoảng 21 trường hợp F1; đồng thời sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người trong tòa nhà.


Hà Nội: Phong tỏa trụ sở Bộ Công Thương và tòa nhà Vietinbank vì COVID-19