Hà Nội ra công điện khẩn, 'siết' quy định phòng chống Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công điện yêu cầu các tổ chức và người dân tăng cường thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19, như phát hiện người nhập cảnh trái phép, kiểm tra thân nhiệt,..

Ngày 26/7, thành phố Hà Nội ban hành Công điện khẩn số 05/CĐ-UBND về công tác phòng chống dịch Covid-19, theo Cổng thông tin điện tử thành phố.

Nội dung công điện yêu cầu:

  • Công an thành phố rà soát, quản lý, giám sát chặt chẽ tất cả những trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về đang làm việc và cư trú trên địa bàn. Xử lý nghiêm những trường hợp nhập cảnh trái phép và các đơn vị, tổ chức, cá nhân vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
  • Tất cả các trụ sở, cơ quan, xí nghiệp trên địa bàn thành phố phải có nước sát khuẩn để sát khuẩn tay, thực hiện kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang nơi công cộng, khi tham gia giao thông.
  • Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch chủ động, sẵn sàng truy vết triệt để các trường hợp dương tính, xác định những người tiếp xúc (F1, F2) tổ chức cách ly ngay tại nhà.
  • Thực hiện rửa tay, đeo khẩu trang ở những nơi đông người.
  • Giám sát, quản lý chặt chẽ, thực hiện nghiêm quy trình tiếp nhận các trường hợp nhập cảnh trên địa bàn thành phố Hà Nội.
  • Sở Y tế chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, trang thiết bị, dự phòng hóa chất vật tư tiêu hao để đáp ứng công tác phòng chống dịch Covid-19.
  • Sở Y tế và Sở Du lịch tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch tại các khu cách ly tập trung (khách sạn, cơ sở lưu trú đã được UBND thành phố phê duyệt).

Hôm 25/7, Chính quyền TP. Hà Nội mới đây đề nghị người dân tiếp tục rửa tay, đeo khẩu trang ở những nơi công cộng và nơi tập trung đông người.

Trong khi đó, từ hôm nay (26/7), TP. Đà Nẵng đã quay lại thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội cho đến khi có thông báo mới. Trong 2 ngày gần đây, Đà Nẵng đã ghi nhận 2 bệnh nhân dịch Covid-19 trong cộng đồng và chưa xác định được nguồn lây.

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Hà Nội ra công điện khẩn, 'siết' quy định phòng chống Covid-19