Hà Nội sắp có Chỉ thị mới về phòng chống dịch COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo tin từ Thành ủy Hà Nội, diễn biến dịch tại Thủ đô còn rất phức tạp trong thời gian tới, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. Thành ủy sẽ có Chỉ thị mới về công tác phòng chống dịch.

Ngày 31/8, tại Sở chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội đã tổ chức giao ban trực tuyến với các xã phường, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh khẳng định, thời gian qua chính quyền thành phố đã luôn chủ động phòng chống dịch với những giải pháp liên tục được điều chỉnh từ thực tiễn phát sinh, sẵn sàng các kịch bản ứng phó cao hơn.

Theo chủ tịch Chu Ngọc Anh, Hà Nội đã tập trung xét nghiệm thần tốc, kịp thời phát hiện phân loại F0; truy vết kỹ không để sót, lọt các trường hợp liên quan, đảm bảo nguồn cung cấp lương thực, mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân…

Ông Chu Ngọc Anh khẳng định, trong đợt bùng phát đợt thứ 4 của dịch COVID-19, quyết định giãn cách xã hội được thành phố quyết định kịp thời để khống chế dịch bệnh; thực hiện xét nghiệm diện rộng để bóc tách F0 và tổ chức tiêm vắc xin diện rộng.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, diễn biến dịch còn rất phức tạp trong thời gian tới, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. Ông Phong cho biết, Thành ủy sẽ có Chỉ thị mới về công tác phòng chống dịch. Thường trực Thành ủy yêu cầu các cơ sở phải rà soát, cần thiết ban hành Nghị quyết về việc phòng chống dịch ở cơ quan, đơn vị, địa bàn; phân công cán bộ đảng viên trực tiếp tham gia chống dịch.

“Trong giãn cách xã hội, 1 lượng lớn cán bộ, công chức, viên chức thành phố được nghỉ hoặc làm việc tại nhà. Thành phố kêu gọi những người này chủ động, tự giác, tích cực tham gia phòng chống COVID-19 ở địa bàn dân cư của mình”, ông Phong nói.

Chủ tịch Chu Ngọc Anh đặt ra các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện; trong đó nhấn mạnh tinh thần chủ động, sáng tạo từ các cơ quan ban ngành, đơn vị các cấp; tăng cường trách nhiệm của chính quyền các cấp gắn với trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu...

Chủ tịch UBND thành phố cũng kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân thuộc mọi thành phần kinh tế nỗ lực vượt qua khó khăn; duy trì và ổn định sản xuất kinh doanh, chăm lo việc làm, thu nhập và đời sống cho người lao động, tích cực ủng hộ, hỗ trợ vật chất, trang thiết bị cần thiết phòng, chống dịch.

Tình hình dịch bệnh tại TP. Hà Nội vẫn diễn biến phức tạp, phát sinh nhiều ổ dịch mới có nguy cơ lây nhiễm cao. Tính đến trưa nay (31/8), Hà Nội có tổng số 3.234 ca mắc COVID-19; trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.547 ca, số mắc thuộc diện đã được cách ly là 1.687 ca.

Ngày 31/8, Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính đã có Công điện gửi các tỉnh thành yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 dịp nghỉ 2/9. Theo đó, yêu cầu chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường tổ chức thực hiện nghiêm ngặt, có hiệu quả cao các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn trong thời gian nghỉ dịp 2/9 (kéo dài 4 ngày).

 


Hà Nội sắp có Chỉ thị mới về phòng chống dịch COVID-19