Hà Nội sắp xử phạt mạnh các cửa hàng, quán ăn... không thực hiện giãn cách

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ 0h ngày 19/8, chính quyền TP. Hà Nội sẽ xử phạt mạnh các cơ sở kinh doanh như cửa hàng, quán ăn... không thực hiện các biện pháp cách ly, phòng dịch...

Cụ thể, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 chiều 17/8, Phó Chủ tịch TP. Hà Nội, ông Ngô Văn Quý yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các cơ sở nhà máy... có phương án tổ chức phòng chống dịch an toàn.

Riêng với nhà hàng, quán ăn, quán nước, dịch vụ công... thực hiện các biện pháp cách ly, phòng dịch nghiêm ngặt gồm: đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khử khuẩn, thực hiện giãn cách chỗ ngồi ít nhất 1 m, nếu có vách ngăn thì rất tốt... Đây là những cơ sở tập trung đông người, đặc biệt là quán bia hơi, nếu có ca nhiễm thì lây nhiễm rất nhanh và rộng.

Đối với các cơ sở y tế, bệnh viện ông Quý nhấn mạnh, nơi nào không đảm bảo an toàn kiên quyết cho dừng hoạt động. Các cơ sở y tế phải thực hiện nghiêm việc phân luồng khám chữa bệnh; bảo hộ bác sỹ, y tá, nhân viên; bảo vệ chặt chẽ các khoa điều trị bệnh nhân có bệnh nền nặng.

Phó Chủ tịch TP. Hà Nội yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang nơi công cộng, không tập trung quá 30 người. Người dân TP nếu có biểu hiện ho sốt phải báo cho cơ sở khám chữa bệnh. Đối với người cao tuổi, bệnh nền nặng cần ở nhà không ra ngoài khi không có việc cần thiết.

Tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ ngày 14/8 đến 17/8 trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 2 ca mắc mới là bệnh nhân 962 (30 tuổi) và một nữ (25 tuổi, là F1 của bệnh nhân 962), cả 2 đều là nhân viên ngân hàng.

Hiện Hà Nội đã có tổng số 35 ca mắc COVID-19, trong đó, 11 ca mắc ngoài cộng đồng và 2 ca mắc thứ phát, có ca không có triệu chứng khi phát hiện đã qua 14 ngày.

Nhận định về tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã có hiện tượng lây nhiễm thứ phát, F1 chuyển thành F0, ngoài ra các ca mắc ngoài cộng đồng phần lớn được phát hiện tại bệnh viện (8/10 ca).

Ông Hạnh nhấn mạnh nguy cơ lây nhiễm dịch tại bệnh viện, cơ sở y tế và nhà hàng, quán ăn... và nhận định, việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của người dân trong đợt dịch này không bằng đợt dịch trước.

Hôm nay ngày 18/8, sau 2 ca lây nhiễm thứ phát ngoài cộng đồng, chính quyền TP. Hà Nội đã có công điện hoả tốc yêu câu các Sở, ngành liên quan và các địa phương thực hiện nghiêm túc văn bản số 3906/UBND-KGVX ngày 14/8/2020 của UBND thành phố về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Việt Nam Chính trị

Hà Nội sắp xử phạt mạnh các cửa hàng, quán ăn... không thực hiện giãn cách