Hà Nội: Dù không bắt buộc, trường tiểu học Kim Liên vẫn lấy mẫu xét nghiệm trẻ dưới 12 tuổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều ngày 13/9, nhiều trẻ mầm non và học sinh trường tiểu học Kim Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) vẫn phải lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 dù chính quyền và Sở Y tế TP. Hà Nội đã thông tin về việc không bắt buộc xét nghiệm đối với trẻ em dưới 12 tuổi.

Một số phụ huynh có con đang học lớp mầm non, tiểu học Kim Liên (phường Kim Liên, quận Đống Đa) cho biết, sáng 13/9, họ được trường thông báo đưa trẻ mầm non, tiểu học đến xét nghiệm COVID-19.

Cụ thể, các phụ huynh nhận được tin nhắn chung trên nhóm lớp yêu cầu: “Thực hiện sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch quận, UBND - Y tế phường Kim Liên tổ chức lấy mẫu test COVID-19 (PCR) để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng với mục đích sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Thời gian: Thứ Hai, ngày 13/9 /2021 + Sáng từ 8 giờ 30 đến 11 giờ + chiều: từ 14 giờ đến 16 giờ 30.

Địa điểm: tại 2 điểm trường + Trường tiểu học Kim Liên + Trường THCS Đống Đa.

Vậy nhà trường đề nghị cha mẹ học sinh, những gia đình có hộ khẩu thường trú hoặc đang cư trú trên địa bàn phường Kim Liên đưa các con đến test theo lịch. Đây là nhiệm vụ và cũng là trách nhiệm của giáo viên, học sinh nhà trường trong công tác phòng chống dịch. Rất mong phụ huynh đồng hành!

Chiều 13/9, một phụ huynh có hai con nhỏ đang học cấp 1 và mầm non Kim Liên đã đưa cả hai cháu đi xét nghiệm cho biết “không nắm được quy định mới của thành phố. Do thấy yêu cầu trên nhóm lớp nên đã đưa con đi xét nghiệm”.

Trao đổi với báo Thanh Niên, bà Bùi Thị Hằng Nga - Chủ tịch phường Kim Liên cho biết, việc một số phụ huynh đưa các cháu mầm non và tiểu học đi test là “hiểu sai” tin nhắn của trường yêu cầu.

Bà Nga cho biết, để chuẩn bị vào đầu năm học, trường yêu cầu phụ huynh của các con mầm non, cấp 1 sống trên địa bàn phường phải đi test tại Trường tiểu học Kim Liên, còn với học sinh cấp 2 mới đi test tại Trường THCS Đống Đa. Bà Nga khẳng định trước đó phường cũng chưa bao giờ yêu cầu trẻ em dưới 12 tuổi đi test.

Sáng hôm qua, ngày 13/9, bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho hay, đối với trẻ em dưới 12 tuổi, không bắt buộc phải xét nghiệm, trừ những trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm COVID -19; những trường hợp ở khu vực cách ly, phong toả.

Đường Phong


Hà Nội: Dù không bắt buộc, trường tiểu học Kim Liên vẫn lấy mẫu xét nghiệm trẻ dưới 12 tuổi