Hà Nội dừng các hoạt động thể dục thể thao tại công viên, khu công cộng

Giúp NTDVN sửa lỗi

TP. Hà Nội sẽ tạm dừng các hoạt động tập thể dục, thể thao, các sự kiện tập trung đông người tại khu vực công cộng, vườn hoa, công viên từ ngày 5/5 cho đến khi có thông báo mới.

Trước tình hình dịch bệnh đang ở mức nguy cơ rất cao, TP. Hà Nội yêu cầu người dân hạn chế tập trung đông người tại các nơi công cộng khi không cần thiết, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo đó, bắt đầu từ 0h ngày 5/5, tạm dừng một số dịch vụ và hoạt động tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 như: Các rạp, trung tâm chiếu phim; các cơ sở dịch vụ spa, massage, xông hơi; phòng tập gym; các hoạt động tập thể dục, thể thao, các sự kiện tập trung đông người tại khu vực công cộng, vườn hoa, công viên cho đến khi có thông báo mới.

Các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch trên địa bàn.

Sở Y tế và các lực lượng chức năng giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tại cộng đồng; thực hiện khoanh vùng, tiến hành cách ly, truy vết và xử lý kịp thời, không để lây lan bùng phát dịch bệnh; đồng thời mở rộng xét nghiệm các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh COVID-19 khác và các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng.

Các cơ sở khám chữa bệnh cũng tăng cường việc phân luồng, khám sàng lọc, chủ động rà soát các trường hợp bệnh nhân đến khám có biểu hiện sốt, ho, khó thở... và tổ chức xét nghiệm để phát hiện kịp thời ca bệnh. Các nhà thuốc khi thấy những người có biểu hiện sốt, ho, khó thở... đến mua thuốc cần báo ngay cho Trạm Y tế trên địa bàn để được hướng dẫn xử trí kịp thời.

Cơ quan Công an phối hợp tổ COVID-19 cộng đồng sẽ lập danh sách các trường hợp tạm trú, tạm vắng…, yêu cầu người dân bắt buộc phải khai báo y tế sau kỳ nghỉ 30/4-1/5 khi trở lại thành phố. Quản lý xuất nhập cảnh, người nước ngoài cư trú trên địa bàn, phát hiện những người nhập cảnh trái phép, đưa vào khu cách ly. Xử lý những cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực và các tổ chức, cá nhân liên quan tới việc đưa người, chứa chấp người nhập cảnh trái phép.

Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải cần sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách 1 ghế và không vượt quá 50% số ghế ngồi được cấp phép, trên xe có nước sát khuẩn tay, hành khách và lái xe đeo khẩu trang. Chủ động bố trí số lượng phương tiện để đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Các khu vực đã phong tỏa sẽ kiểm soát chặt chẽ không cho người dân ra. Bên trong khu cách ly: Các hộ gia đình phải cách ly giữa nhà với nhà, không được giao lưu trong khu cách ly.

Thành phố cũng yêu cầu người sử dụng lao động tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thường xuyên kiểm tra và nhắc nhở người lao động thực hiện nghiêm hướng dẫn 5K trong phòng, chống dịch. Bắt buộc người lao động phải khai báo y tế đầy đủ để giúp cơ quan chức năng phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm… xử lý các trường hợp không khai báo hoặc khai báo không trung thực.


Hà Nội dừng các hoạt động thể dục thể thao tại công viên, khu công cộng