Hà Nội: Tạm phong tỏa trụ sở UBND phường và 2 khu dân cư vì 8 ca nghi mắc

Giúp NTDVN sửa lỗi

UBND phường Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, phường vừa ghi nhận 8 ca nghi mắc Covid-19, trong đó có 2 cán bộ phường. Hiện ngành chức năng đã tạm thời phong tỏa trụ sở UBND phường cùng các khu vực liên quan.

Theo báo cáo của UBND phường Yên Nghĩa, hiện tại, phường này ghi nhận 8 ca nghi mắc Covid-19; trong đó, có 6 trường hợp ở tổ dân phố số 3 và 2 cán bộ làm việc tại trụ sở phường Yên Nghĩa (1 người ở tổ dân phố số 1 và 1 ca sống tại phường La Khê nhưng làm việc tại phường Yên Nghĩa).

UBND phường Yên Nghĩa đã tiến hành phong tỏa tạm thời các khu vực có ca nghi mắc gồm: Trụ sở UBND phường Yên Nghĩa, khu vực dân cư ở ngõ 1137 tổ dân phố 3, ngách 26; ngõ 1144 tổ dân phố 1 phường Yên Nghĩa. Việc tạm phong tỏa bắt đầu từ 20h ngày 12/11, để phục vụ việc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và khoanh vùng dịch.

Theo báo cáo của UBND phường Yên Nghĩa, hiện tại, phường này ghi nhận 8 ca nghi ngờ dương tính, trong đó có 7 trường hợp sống tại phường Yên Nghĩa và một người sống tại phường La Khê nhưng là cán bộ làm việc tại phường Yên Nghĩa.

Lãnh đạo phường Yên nghĩa nhận định, đây là chùm ca bệnh nghi mắc, có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng rất cao.

Lãnh đạo phường Yên nghĩa yêu cầu, trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm PCR của CDC Hà Nội với các trường hợp nghi ngờ, UBND phường yêu cầu công an, quân sự, ban bảo vệ dân phố, tổ dân phố 1 và tổ dân phố 3 tổ chức tuyên truyền đến nhân dân trong khu vực phong tỏa và giám sát, theo dõi việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19..

Trường hợp khẩn cấp cư dân cần đi ra ngoài, phải được sự đồng ý của thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Yên Nghĩa.

Hà Nội nâng cấp độ dịch của 31 xã, phường

Tối 12/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết, dựa trên hai tiêu chí về tỷ lệ mắc mới tại cộng đồng và độ bao phủ vaccine phòng Covid-19, đơn vị đưa ra đánh giá cấp độ dịch của thành phố.

Theo đó 30 đơn vị cấp huyện cũng như toàn thành phố dịch ở cấp độ 2. Có 281 xã, phường dịch ở cấp độ 1; 293 xã, phường cấp độ 2; 4 xã, phường cấp độ 3, trong đó 3 xã thuộc huyện Gia Lâm (Ninh Hiệp, Phù Đổng, Yên Thường) và phường Cống Vị, quận Ba Đình.

Cả thành phố chỉ có phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, dịch ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao, màu đỏ). Lần gây đây nhất chỉ có tổ dân phố Ngô Sài, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, được đánh giá cấp 4.

So với công bố hôm 5/11, diễn biến dịch của Hà Nội phức tạp hơn khi tăng thêm một xã cấp độ 3; 29 xã cấp độ 2; một xã cấp độ 4.

Các biện pháp phòng, chống dịch tương ứng với cấp độ 2 được Hà Nội ban hành hôm 1/11. Theo đó, hầu hết cơ sở kinh doanh dịch vụ được hoạt động bình thường (trừ một số dịch vụ karaoke, massage, games...). Nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (trừ các cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi) được bán hàng tại chỗ, nhưng không quá 50% công suất chỗ ngồi và phải đóng cửa trước 21h hàng ngày. Đám cưới, đám tang, hoạt động tôn giáo tín ngưỡng chỉ được dưới 30 người tại cùng thời điểm.


Hà Nội: Tạm phong tỏa trụ sở UBND phường và 2 khu dân cư vì 8 ca nghi mắc