Hà Nội thay đổi lịch học, chỉ cho học sinh lớp 12 học trực tiếp

Giúp NTDVN sửa lỗi

TP. Hà Nội thay đổi phương án cho học sinh trở lại trường. Theo đó, chỉ học sinh lớp 12 các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp đi học trực tiếp. Học sinh lớp 10 và 11 tiếp tục học trực tuyến.

Ngày 5/12, Sở GD-ĐT TP. Hà Nội có thông báo điều chỉnh việc tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 2/12, UBND TP. Hà Nội đã phê duyệt đề xuất của Sở GD-ĐT về việc cho học sinh khối lớp 10, 11, 12 các trường THPT và các Trung tâm giáo dục thường xuyên, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp tại các xã, phường, thị trấn của tất cả 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, được đi học trực tiếp từ ngày 6/12.

Ngày 3/12, Sở GD&ĐT có thông báo tới các trường để thực hiện kế hoạch dạy học trực tiếp.

Tuy nhiên, những ngày qua, tình hình dịch bệnh tại thành phố tiếp tục diễn biến phức tạp. Số ca F0 tăng đột biến so với trước, trong đó có nhiều ca trong cộng đồng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho học sinh khi trở lại trường học.

Trước diễn biến mới của dịch bệnh, Sở GD-ĐT Hà Nội thông báo điều chỉnh kế hoạch cho học sinh đi học trực tiếp.

Theo đó, học sinh khối 12 các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Trung tâm giáo dục nghề nghiệp của 30 quận, huyện, thị xã đi học trực tiếp theo phương thức:

50% học trực tiếp thứ 2, thứ 4, thứ 6; các ngày còn lại học trực tuyến.

50% học trực tiếp thứ 3, thứ 5, thứ 7; các ngày còn lại học trực tuyến.

Học sinh lớp 9 của 18 huyện, thị xã vẫn học trực tiếp như trước đó.

TP. Hà Nội lưu ý các trường chỉ cho học sinh đi học 1 buổi/ ngày.

Học sinh cấp tiểu học và khối 6,7,8 của cấp THCS và lớp 10, 11 các trường THPT, Giáo dục thường xuyên – Trung tâm giáo dục nghề nghiệp; học sinh khối 9 các quận: học trực tuyến.

Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ tại nhà.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương, việc chuẩn bị cho học sinh trở lại trường được thành phố chuẩn bị bài bản từng bước. Theo kế hoạch trước đó, 7h15 ngày 6/12 học sinh THPT sẽ tới trường sau nhiều tháng nghỉ dịch.

Trước đó, thành phố đã thí điểm cho học sinh lớp 9 của 18 huyện, thị xã đi học trực tiếp. Sau thời gian học trực tiếp, thành phố căn cứ vào kết quả đánh giá học tập khối 9 của 18 huyện, thị xã an toàn, không có học sinh mắc Covid-19 trong trường học, để mở rộng cho học sinh THPT đi học.

Sở GD-ĐT Hà Nội đã lấy ý kiến các quận, huyện, thị xã và tổ chức họp với các trường THPT về việc chuẩn bị cho học sinh trở lại trường. Thành phố cũng đã ban hành Hướng dẫn liên ngành về xử lý tình huống phát hiện F0, F1, F2 trong trường học…

Tuy nhiên, những ngày gần đây, số lượng F0 tăng đột biến, trong đó nhiều ca mắc trong cộng đồng. Nhiều phụ huynh đã băn khoăn, lo lắng. Một số trường học có mong muốn tạm dừng dạy học trực tiếp. Do đó, Sở GD-ĐT Hà Nội đã điều chỉnh kế hoạch tổ chức cho học sinh học trực tiếp nhằm đảm bảo an toàn cho các em.

Trong một tuần qua, TP. Hà Nội liên tục ghi nhận số ca mắc mới kỷ lục. Trong ngày 4/12, thành phố ghi nhận thêm 628 ca mắc mới Covid-19. Trong đó có 190 ca cộng đồng, 338 ca trong khu cách ly và 100 ca khu phong tỏa. Thành phố đã có 12 quận, huyện tăng cấp độ dịch Covid-19 từ cấp độ 1 lên cấp độ 2.

Trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) đến nay, thành phố đã ghi nhận tổng số 12.710 ca mắc Covid-19. Trong đó, số ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 5.023 ca, số ca mắc thuộc diện đã được cách ly là 7.687 ca.

Thuỳ Dung

Việt Nam Giáo dục

Hà Nội thay đổi lịch học, chỉ cho học sinh lớp 12 học trực tiếp