Hà Nội: Thêm 3 ca dương tính, 2 ca có từ nguồn lây TP.HCM

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 9/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội thông báo ghi nhận thêm 3 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 2 ở quận Thanh Xuân, có yếu tố liên quan đến TP. HCM và 1 ca liên quan đến Khu công nghiệp Bắc Thăng Long.

Trường hợp đầu tiên tên N.V.S, sinh năm 1960, địa chỉ tại Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân, Hà Nội).

Theo điều tra dịch tễ, từ 5/7 đến tối 6/7, một ca F0 là người TP. HCM đến ở tại nhà của bệnh nhân. Ngày 8/7, được Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 2 tên N.T.L, sinh năm 2010, là người cùng nhà với bệnh nhân N.V.S., cùng bị lây từ F0 trên; cùng có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 vào 8/7.

Trường hợp thứ 3 liên quan tới chùm ca bệnh tại Công ty TNHH SEI (KCN Bắc Thăng Long). Cụ thể, bệnh nhân V.N.M (sinh năm 1998, ở địa chỉ tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm) là kỹ sư Công ty Meda, làm việc tại nhà máy của Công ty TNHH SEI. Ngày 7/7, bệnh nhân có triệu chứng sốt, được lấy mẫu và cho kết quả dương tính ngày 8/7. Anh M cũng làm việc cùng 2 đồng nghiệp khác đã phát hiện mắc COVID-19.

Như vậy, từ ngày 5/7 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 22 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó tại Đông Anh 8 ca, tại Mỹ Đức 8 ca, Thanh Xuân 2 ca, Đống Đa 1 ca, Hoàng Mai 1 ca, Bắc Từ Liêm 1 ca, Mê Linh 1 ca.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, TP. Hà Nội đã cho tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời từ 18h ngày 8/7; đồng thời, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đến 14 tỉnh thành nhằm phòng chống dịch COVID-19 đang có nguy cơ lây lan trở lại.

Bình Phước: Đi test nhanh để lấy giấy xét nghiệm, kết quả dương tính COVID-19

Sáng nay (9/7), Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Bình Phước cho biết, vào ngày 8/7, một phụ nữ 49 tuổi (ngụ phường Tân Bình, TP .Đồng Xoài) đến phòng khám đa khoa Tâm Đức (TP.Đồng Xoài) test nhanh để lấy giấy xét nghiệm COVID-19 thì cho kết quả dương tính.

Lực lượng chức năng đã điều tra, truy vết, cho thấy trường hợp này có liên quan đến chợ đầu mối Bình Điền, TP. HCM. Bước đầu xác định có 8 trường hợp F1 và 78 F2 liên quan (là những người đi lấy hàng, tài xế chở hàng tại chợ đầu mối Bình Điền và những người cùng buôn bán hàng với người này cùng).

TP. Đồng Xoài hiện đã tạm thời phong tỏa khu vực chợ Đồng Xoài, đưa đi cách ly; đồng thời lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp trong các khu vực tạm thời phong tỏa, khu vực có nguy cơ cao.

Tính đến sáng 9/7, tỉnh Bình Phước đã ghi nhận tổng số 15 ca dương tính COVID-19.

Đồng Nai: 1 bác sĩ dương tính COVID-19, cách ly hơn 100 người

Theo thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai cho biết, trong ngày 8/7, Đồng Nai ghi nhận thêm 25 ca dương tính COVID-19. Trong đó có 1 ca là bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Cụ thể, khi xét nghiệm cho toàn bộ gần 1.500 nhân viên của bệnh viện theo định kỳ (xét nghiệm hằng tuần), phát hiện 1 bác sĩ thuộc Khoa nội tiết dương tính với COVID-19.

Ngay sau đó, bệnh viện đã thực hiện phong tỏa Khoa nội tiết, cách ly tại khoa 45 bệnh nhân cùng 44 người nhà, và 28 y bác sĩ.

Tính đến nay, Đồng Nai đã có 155 ca dương tính COVID-19 trong đợt dịch lần thứ 4; trong đó huyện Thống Nhất nhiều nhất với 92 ca, với nguồn lây chủ yến từ chợ đầu mối Hóc Môn, TP. HCM.


Hà Nội: Thêm 3 ca dương tính, 2 ca có từ nguồn lây TP.HCM