Hà Nội: Xử phạt nhiều người không đeo khẩu trang trên phố đi bộ hồ Gươm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 7/11, lực lượng chức năng TP. Hà Nội đồng đã tiến hành xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang trên phố đi bộ hồ Gươm. Mỗi trường hợp bị xử phạt hành chính 200 ngàn đồng.

Tối 7/11, tại một số điểm ở các nút giao quan trọng như: Hàng Đào - Hàng Gai, Hàng Gai - Lương Văn Can, Tràng Tiền - Hàng Khay… các tổ công tác thuộc cơ quan chức năng TP. Hà Nội đã lập chốt xử phạt, tuyên truyền bằng loa và phát khẩu trang miễn phí cho người dân, theo báo Người lao động.

Tại chốt đầu phố Hàng Đào, chốt ngã tư Lương Văn Can - Hàng Gai ngay trong tối 7/11 đã xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang. Sau khi nộp phạt hành chính mỗi người 200 ngàn đồng, tất cả những trường hợp vi phạm sau đó đều được phát khẩu trang miễn phí.

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm, cho biết: "Lực lượng công an tham gia cùng các tổ công tác sẵn sàng phối hợp cùng cán bộ y tế, cương quyết mời những người không đeo khẩu trang không được vào khu vực phố đi bộ Hồ Gươm".

Tại những điểm chốt đều bố trí xe chuyên dụng và hệ thống loa tuyên truyền ở vị trí thuận tiện để thông tin tới người dân.

Người dân đeo khẩu trang ở phố đi bộ Hồ Gươm. (Ảnh: gov.vn)

Trước đó, ngày 28/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký văn bản hỏa tốc gửi UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị nghiêm túc, quyết liệt thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện tốt thông điệp 5K; bắt buộc đeo khẩu trang trên phương tiện giao thông công cộng, tại nơi công cộng; quản lý tốt các cơ sở cách ly, người nhập cảnh cách ly, nhất là tại các cơ sở lưu trú có thu phí.

Về tình hình diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam, đến ngày 6/11 ghi nhận thêm 03 ca mắc mới là những trường hợp nhập cảnh. Như vậy, hiện Việt Nam hiện có có tổng cộng 1.210 ca bệnh Covid-19, theo công bố của Bộ Y tế.


Hà Nội: Xử phạt nhiều người không đeo khẩu trang trên phố đi bộ hồ Gươm