Hà Tĩnh cách ly tập trung 31 em nhỏ là học sinh tiểu học, mầm non

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có 31 trẻ em ở độ tuổi từ 1 - 11, là các trường hợp F1 của 3 ca mắc COVID-19 trước đó tại địa phương đã được đưa đi cách ly tại Trường Mầm non 1 Tân Lâm Hương và Trường Mầm non 2 Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo thông tin từ lãnh đạo Phòng GD&ĐT Thạch Hà, sau khi phát hiện 3 mẹ con ở xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà nhiễm COVID-19, lực lượng chức năng đã truy vết, xác định được 31 trường hợp là F1. Các trường hợp F1 này đều là học sinh tiểu học và một trẻ mầm non.

Do các em quá nhỏ chưa thể tự chăm sóc bản thân nên nhiều phụ huynh đã xin được vào cách ly tập trung cùng con để chăm sóc.

Theo ông Trần Trần Huy Hợi - Hiệu trưởng trường tiểu học 1 Tân Lâm Hương cho biết, trong 31 học sinh là F1, có tới 30 học sinh của trường. Nguyên nhân dẫn đến sự việc là sau khi Hà Tĩnh có văn bản cho phép cơ sở mầm non, thư viện được mở cửa trở lại từ đầu tháng 6, nhà trường đã mở cửa thư viện cho học sinh mượn sách về nhà đọc.

Trước đó, một học sinh lớp 4, Trường tiểu học 1 Tân Lâm Hương, vào thư viện của nhà trường để mượn sách đọc. Thời điểm đó ở Hà Tĩnh chưa có dịch.

Tuy nhiên, đến ngày 5/6, Hà Tĩnh ghi nhận 2 vợ chồng ở Bình Dương về dương tính với SARS-CoV-2. Những ngày sau đó, số ca nhiễm bệnh không ngừng tăng lên.

Đến tối 8/6, em này cùng với mẹ và anh trai được xác định dương tính với SASR-CoV-2. Do vậy, 31 trường hợp trên là F1 phải thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Tính đến sáng 10/6, Hà Tĩnh đã ghi nhận 16 ca mắc COVID-19. Hầu hết các bệnh nhân đều có nguồn lây liên quan đến 2 vợ chồng (BN8425 và BN8427) nhiễm COVID-19 về từ Bình Dương ngày 30/5.


Hà Tĩnh cách ly tập trung 31 em nhỏ là học sinh tiểu học, mầm non