Hà Tĩnh: Khởi tố 2 giám đốc doanh nghiệp cầm súng dọa bắn nhau

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mâu thuẫn về chuyện nợ nần, hai giám đốc doanh nghiệp ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cầm súng dọa bắn nhau.

Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Hà Tĩnh) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với Lê Xuân Giáp (38 tuổi) để điều tra về hành vi “Đe dọa giết người” và “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”; khởi tố và tạm giam Trần Phát Đạt (58 tuổi) và Hồ Hồng Quảng (37 tuổi) về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Ba bị can đều thường trú tại thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo cơ quan điều tra, khoảng 21h40 ngày 19/8, ba bị can cùng một số người ngồi uống rượu tại quán nhậu ở khối phố 7, thị trấn Hương Khê.

Hôm đó, Lê Xuân Giáp và Trần Phát Đạt to tiếng khi nhắc đến chuyện nợ nần trong làm ăn, sau đó hai người cùng ra về.

Ông Đạt đã về nhà lấy một khẩu súng ngắn CZ75 cùng nhiều viên đạn đi đến nhà Giáp. Khi đến nơi, Đạt gọi Giáp mở cổng để vào nói chuyện.

Thấy Đạt có vũ khí, Giáp lấy trong nhà ra một khẩu súng AK và bắn chỉ thiên liên thanh gây ra 6 tiếng nổ. Tiếp đó, cả hai người vào nói chuyện, sau đó Đạt ra về.

Để tránh bị nhà chức trách phát hiện, Đạt và Giáp đã thống nhất khai báo, bưng bít thông tin, đồng thời cất giấu và tẩu tán hai khẩu súng và nhiều viên đạn.

Giáp đã nhờ Quảng đến nhà tẩu tán, giấu súng cùng nhiều viên đạn đi chỗ khác.

Cảnh sát sau đó đã tìm thấy hai khẩu súng và nhiều viên đạn.

Theo cơ quan điều tra, Trần Phát Đạt và Lê Xuân Giáp đang là giám đốc doanh nghiệp ở huyện Hương Khê. Lê Xuân Giáp có tiền án về tội "Giết người" và "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".

Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Huy Tuấn

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Hà Tĩnh: Khởi tố 2 giám đốc doanh nghiệp cầm súng dọa bắn nhau