Hải Dương phong tỏa công ty giày 2.000 công nhân, giãn cách xã hội toàn huyện Cẩm Giàng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trưa 5/2, sau khi xác nhận nam công nhân (27 tuổi) làm việc ở Công ty TNHH Vietory thuộc phường Hiệp An nhiễm virus Vũ Hán, chính quyền thị xã Kinh Môn (Hải Dương) quyết định dừng hoạt động, phong tỏa tạm thời.

Theo đó, Công ty Vietory sẽ tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới, hơn 2.000 công nhân đang được lấy mẫu xét nghiệm.

Công ty Vietory vốn đầu tư Đài Loan, chuyên sản xuất giày có khoảng 3.000 công nhân. Trước đó, gần 1.000 công nhân đã nghỉ rải rác từ đầu tháng, không liên quan đến ca bệnh nên không cần lấy mẫu.

Bà Nguyễn Thị Liễu, Chủ tịch thị xã Kinh Môn cho biết, bệnh nhân liên quan đến ổ dịch Công ty Poyun ở TP. Chí Linh, khi ngày 17/1 liên hoan cùng bàn với 2 người sau xác định mắc COVID-19.

Từ ngày 18- 28/1: nam công nhân đi làm tại xưởng A Công ty Vietory, đến quán Internet 79 phường Hiệp Sơn, quán mì cay trên đường Trần Hưng Đạo, phường An Lưu và hội chợ xuân Tân Sửu tại phường Hiệp An.

Từ ngày 28-31/1: nam công nhân cách ly tại nhà và ngày 1/2 được đưa đi cách ly tập trung.

Liên quan đến bệnh nhân trên, chính quyền đã truy vết được 349 F1 và đã đưa đi cách ly tập trung. Khu dân cư Duẩn Khê, phường Long Xuyên, nơi nam công nhân cư trú đã bị phong tỏa.

Phong tỏa toàn bộ huyện Cẩm Giàng, Hải Dương

Giới chức y tế tỉnh Hải Dương quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại huyện Cẩm Giàng từ hôm 5/2. Đến nay, tại huyện Cẩm Giàng có tổng cộng 10 ca dương tính với COVID-19.

Cụ thể như sau:

  • Phong tỏa, cách ly y tế đối với toàn bộ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương
  • Tổ chức thực hiện cách ly y tế vùng có dịch phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định.

Mục đích của phong tỏa, cách ly y tế nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Thời gian áp dụng: Kể từ 18h ngày 05/02/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Ông Phạm Đăng Trọng, Phó chủ tịch huyện Cẩm Giang cho biết, thời gian giãn cách chưa được xác định cụ thể, số ca nhiễm hiện không tăng, tuy nhiên một số nhân viên quán karaoke ở Cẩm Giàng là F1, không chấp hành cách ly mà về Điện Biên, gây lây nhiễm bệnh.

Việt Nam Xã hội

Hải Dương phong tỏa công ty giày 2.000 công nhân, giãn cách xã hội toàn huyện Cẩm Giàng