Hai người Việt ở Hàn Quốc nhiễm virus corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai người Việt Nam tại Hàn Quốc bị nhiễm virus corona, có liên quan đến quán bar ở khu Itaewon.

Một người đàn ông quốc tịch Việt Nam, 32 tuổi, đã được xác nhận nhiễm COVID-19 vào ngày 17/5. Thông tin này được thị trưởng thành phố Bucheon, tỉnh Gyeonggi thông báo chính thức trên mạng xã hội Hàn Quốc, theo hãng tin Yonhap.

Người đàn ông này là công nhân đang sống và làm việc ở tỉnh Gyeonggi, đã đến một quán bar ở khu Itaewon vào ngày 1/5 vừa qua.

Người này sau đó bắt đầu có các triệu chứng nhiễm bệnh và đã liên lạc với Trung tâm Y tế thành phố Bucheon để được kiểm tra sức khoẻ. Ngày 15/5, người này đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc virus corona.

Sau đó, kết quả ghi nhận dương tính vào ngày 16/5. Người này đã được chuyển đến một trung tâm y tế ở tỉnh Gyeonggi để điều trị.

Cơ quan y tế tỉnh Gyeonggi cho biết, người đàn ông nói trên đã lây bệnh cho một đồng nghiệp, cũng là người Việt Nam. Nam đồng nghiệp đang sống và làm việc ở tỉnh Gyeonggi, bắt đầu có triệu chứng nhiễm bệnh từ ngày 14/5.

Theo giới chức Hàn Quốc, hiện đã có 10 người tiếp xúc với hai bệnh nhân này, bao gồm gia đình, đồng nghiệp. Trong đó 4 người đã có kết quả âm tính với COVID-19, 6 người còn lại vẫn đang chờ xét nghiệm.

Người đi bộ đeo khẩu trang đi dọc con đường tại quận Itaewon ở Seoul ngày 12/5/2020. (Ảnh: JUNG YEON-JE/AFP via Getty Images)
Người đi bộ đeo khẩu trang đi dọc con đường tại quận Itaewon ở Seoul ngày 12/5/2020. (Ảnh: JUNG YEON-JE/AFP via Getty Images)

Tính đến sáng 17/5, đã có 168 trường hợp nhiễm COVID-19 liên quan đến các quán bar ở khu Itaewon. Trong số các quán bar và hộp đêm này có những địa chỉ dành cho người đồng tính, và việc truy tìm nguồn gốc ca bệnh gặp khó khăn.

Ngày 30/4 đến 5/5 vừa qua là “kỳ nghỉ lễ vàng” tại Hàn Quốc với nhiều ngày lễ liên tiếp. Số người ghé thăm các hộp đêm ở Itaewon trong dịp này lên tới hơn 7.000 người.

Hiện cơ quan chức năng Hàn Quốc vẫn "mất liên lạc" với hơn 2.500 người được cho là có liên quan đến ổ dịch Itaewon. Giới chức trách và người dân Hàn Quốc lo ngại về nguy cơ bùng phát dịch sau khi nước này vừa nới lỏng giãn cách xã hội vào ngày 6/5.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hàn Quốc, tính đến sáng 17/5, nước này đã có 11.050 ca nhiễm bệnh, 9.888 người khỏi bệnh và 262 người thiệt mạng.

Trong những ngày gần đây, Việt Nam liên tục ghi nhận thêm các bệnh nhân mới của dịch corona Vũ Hán. Tất cả đều là những người mang quốc tịch Việt Nam từ nước ngoài, như Nga, UAE, Campuchia,... trở về nước.

Xem thêm:

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Hai người Việt ở Hàn Quốc nhiễm virus corona Vũ Hán