Hải Phòng điều chỉnh quy định kiểm soát người ra vào thành phố sau nửa ngày thực hiện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuối ngày 6/2, chính quyền Hải Phòng đã điều chỉnh quy định công dân ra/vào thành phố phải có giấy xác nhận của UBND phường, xã nơi đi/đến theo hướng “nới lỏng”.

Với trường hợp không có hộ khẩu Hải Phòng (công nhân, lao động tự do và người ở tỉnh khác), khi qua chốt kiểm soát ra khỏi thành phố không cần giấy xác nhận, không thực hiện khai báo y tế, không kiểm tra thân nhiệt, không phun khử trùng phương tiện.

Với trường hợp có hộ khẩu Hải Phòng, khi ra vào thành phố vẫn bắt buộc xin giấy xác nhận của địa phương nơi đến hoặc nơi đi, trong đó, chấp nhận cả giấy xác nhận của UBND cấp xã, phường, thị trấn hoặc của Trưởng Công an cấp xã, phường, thị trấn. Giấy xuất viện của người dân Hải Phòng trị bệnh tại Hà Nội được chấp thuận như giấy xác nhận của chính quyền nơi đi vì hiện nay, chưa bệnh viện nào ở Hà Nội có ca dương tính.

Với trường hợp quay trở lại mà qua các vùng có dịch, phải cách ly y tế tập trung theo quy định và người bị cách ly phải chịu các chi phí.

Với các xe container và xe vận tải tuyến cố định, lái xe và phụ xe không cần xin giấy xác nhận của UBND cấp xã để tránh ùn tắc cho địa phương. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần cấp giấy xác nhận lịch trình tuyến đi, cam kết chạy đúng tuyến, không dừng đỗ, bắt khách dọc đường... với Sở GTVT.

Với hành khách về từ sân bay Quốc tế Cát Bi, chỉ cần giữ lại cuống vé sẽ được cho ra khỏi thành phố thay vì phải xuất trình giấy xác nhận.

Như đã đưa tin trước đó, chiều 5/2, Chủ tịch TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu, kể từ 12h trưa 6/2 Hải Phòng sẽ kiểm soát tất cả công dân ra vào thành phố.

Cụ thể, Cổng thông tin điện tử Hải Phòng đưa tin:

Kể từ 12h00 ngày 06/02/2021 thành phố kiểm soát tất cả các công dân ra và vào thành phố:

Đối với công dân vào thành phố: phải có Giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã tại nơi đi, trong đó nêu rõ lý do, lịch trình vào thành phố.

Đối với công dân ra khỏi thành phố: phải có Giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú về lý do, lịch trình đi và khi trở lại.

Yêu cầu các chủ phương tiện, chủ hàng bố trí nơi ăn, nghỉ tập trung cho các lái xe liên tỉnh

Theo đó, lãnh đạo Hải Phòng yêu cầu lực lượng công an, quân sự bố trí thêm tại các chốt. Ngoài ra, UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện việc cấp giấy xác nhận đối với các trường hợp nêu trên và chịu trách nhiệm về việc xác nhận.

Công dân về địa bàn sau 12h ngày 6/2 không có giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi đi và công dân đến từ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, các vùng có dịch tại các tỉnh thành khác trên địa bàn sẽ phải cách ly tại các khu tập trung của Hải Phòng.

Hải Phòng có thông báo rõ ràng về ứng xử cụ thể cần có của người dân về từ vùng dịch bằng một hướng dẫn rất đơn giản, dễ hiểu, dễ làm. (Nguồn: Hải Phòng)
Hải Phòng có thông báo rõ ràng về ứng xử cụ thể cần có của người dân về từ vùng dịch bằng một hướng dẫn rất đơn giản, dễ hiểu, dễ làm. (Nguồn: Hải Phòng)

Ngoài 8 chốt kiểm soát dịch COVID-19 cấp thành phố đang thực thi nhiệm vụ, Hải Phòng mở thêm chốt kiểm soát dịch tại chân cầu Nghìn - khu vực kết nối Hải Phòng - Thái Bình.

Việt Nam Xã hội

Hải Phòng điều chỉnh quy định kiểm soát người ra vào thành phố sau nửa ngày thực hiện