Hải Phòng dỡ chốt kiểm soát giáp ranh Hải Dương, cho phép các dịch vụ hoạt động trở lại từ 0h hôm nay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 19/3, Chủ tịch TP. Hải Phòng đã ra các quyết định nêu trên trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn đã được kiểm soát.

Cụ thể, ngày 19/3, Chủ tịch TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã ký văn bản điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

Theo đó, các chốt kiểm soát ra vào TP. Hải Phòng và các tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở vị trí giáp ranh tỉnh Hải Dương dừng hoạt động từ 0h ngày 20/3.

Cũng từ 0h ngày 20/3, tất cả các hoạt động (như karaoke, massage, bar, vũ trường...) bị tạm dừng hoặc hạn chế trước đây sẽ được hoạt động trở lại bình thường, nhưng phải thực hiện 5K và các biện pháp phòng chống dịch trong từng lĩnh vực theo quy định.

Hải Phòng tiếp tục cách ly người về từ 3 nơi ở Hải Dương

Tối 19/3, chính quyền TP. Hải Phòng phát đi công văn hỏa tốc số 1724 chỉ đạo áp dụng cách ly tập trung đối với người dân tại 3 địa phương gồm: huyện Kim Thành, TP. Chí Linh, TP. Hải Dương (tỉnh Hải Dương) khi đến Hải Phòng, kể từ 0h ngày 20/3.

Công văn 1724 chính quyền TP. Hải Phòng chỉ đạo như sau:

  • Với người đến TP. Hải Phòng từ huyện Kim Thành, TP. Chí Linh, TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương): Áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung.
  • Với người đến TP. Hải Phòng từ các địa phương khác thuộc tỉnh Hải Dương: Áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà 14 ngày.
  • Với những người có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Vũ Hán trong vòng 2 ngày: không phải cách ly y tế, thực hiện khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe.

Từ đầu năm 2021 đến nay, Hải Phòng ghi nhận 4 ca mắc Covid-19, trong đó một bệnh nhân đã khỏi bệnh, 3 người còn lại đang được theo dõi, điều trị, tình trạng sức khỏe ổn định. Hiện thành phố cách ly tập trung, tại khách sạn và tại nhà 903 người.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương, đến 17h ngày 19/3, Hải Dương không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới. Đến nay, cả tỉnh Hải Dương có 724 ca nhiễm COVID-19.

Việt Nam Xã hội

Hải Phòng dỡ chốt kiểm soát giáp ranh Hải Dương, cho phép các dịch vụ hoạt động trở lại từ 0h hôm nay