Hải Phòng: Một người dương tính COVID-19 sau khi đi chăm vợ ở Bệnh viện K

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Y tế TP. Hải Phòng cho biết, qua thực hiện xét nghiệm sàng lọc những người liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, đã phát hiện ông P.V.T dương tính với COVID-19.

Ông P.V.T, (54 tuổi, ở khu 6, xã Tiên Thắng, H.Tiên Lãng), người được xác định dương tính với COVID-19 khi ông đến chăm vợ ốm tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội) từ 28/4 đến 4/5.

Ngày 7/5, cơ quan chức năng huyện Tiên Lãng đã đưa vợ chồng ông T. đi cách ly và điều trị tại Bệnh viện Việt Tiệp 2. Trường hợp vợ anh T. hiện kết quả xét nghiệm âm tính.

Lực lượng chức năng ngay sau đó đã truy vết được 37 F1 của ông T.; lập chốt kiểm soát dịch và dừng mọi hoạt động của các trường học trên địa bàn xã Toàn Thắng (huyện Tiên Lãng).

Theo điều tra dịch tễ cho biết:

  • Từ 28/4 đến 4/5, ông T. đi chăm vợ trên Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.
  • 14h ngày 4/5, đi xe khách Bích Đoàn từ TP. Hà Nội về nhà ở TP. Hải Phòng.
  • Sáng 5/5, đi xe máy đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (TP.Hải Phòng) và đến buổi trưa cùng ngày thì sang nhà họ hàng thắp hương.
  • Sáng 6/5, ông T. đi phụ xây ở cạnh bưu điện xã Tiên Thắng.
  • Ngày 7/5, ông đi mua thịt ở xã Tiên Thắng rồi ra Trạm y tế xã Toàn Thắng khai báo y tế.

Trước đó, TP. Hải Phòng cũng đã ghi nhận 2 trường hợp dương tính với COVID-19 liên quan tới BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội). Đó là anh P.T.H, là bệnh nhân điều trị tại khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp và người em trai đi theo chăm sóc là P.V.H.

Cơ quan chức năng TP. Hải Phòng cũng đã rà soát được 10 người liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương có địa chỉ Hải Phòng đã về địa phương. Trong đó, cơ quan chức năng đã cách ly tập trung 2 người, cách ly tại nhà 8 người và các xét nghiệm SARS-CoV-2 hiện đều cho kết quả âm tính.

Sáng nay (8/5), chính quyền TP. Hải Phòng đã chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố và các địa phương nâng cấp độ phòng, chống dịch bệnh lên mức cao nhất; chủ động xây dựng các phương án, kịch bản ứng phó với các tình huống, mức độ của dịch bệnh.

Theo đó, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần khẩn trương truy vết, thống kê các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca dương tính, nghi nhiễm; đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu, xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

Thành phố cũng chỉ đạo dừng hoạt động của các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú; các vườn hoa, công viên, các hoạt động thể thao tập trung đông người, sân golf; các khu du lịch, các điểm vui chơi, giải trí và các cơ sở sản xuất kinh doanh có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh.


Hải Phòng: Một người dương tính COVID-19 sau khi đi chăm vợ ở Bệnh viện K