Hải Phòng phong tỏa 2 khu dân cư liên quan với bệnh nhân Covid-19 thứ 17

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hải Phòng xác định có nhiều người trên địa bàn trên đã tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam.

Ngày 7/3, TP Hải Phòng quyết định phong tỏa tạm thời khu vực thôn Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh và thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên do có người tiếp xúc gần nữ bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17.

Hải Phòng xác định có nhiều người trên địa bàn trên đã tiếp xúc gần nữ bệnh nhân N.H.N. (26 tuổi, trú phố Trúc Bạch, TP Hà Nội), bệnh nhân thứ 17 xác định dương tính với dịch COVID-19 tại Việt Nam, theo báo Tuổi trẻ.

Bố đẻ và lái xe của của cô gái này đã được đi cách ly tại bệnh viện ở Hải Phòng.

Ngoài cha của bệnh nhân, ông N.K.T. (63 tuổi, trú thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) và lái xe riêng của ông T., còn có 4 người Việt và 11 người nước ngoài khác đang ở Hải Phòng đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân.

Hiện nay, TP Hải Phòng cũng đang chờ kết quả xét nghiệm của ông T. cùng tài xế từ Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương để tiếp tục có hướng theo dõi, điều trị.

TP Hải Phòng quyết định đưa toàn bộ những người cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang có mặt tại Hải Phòng vào khu cách ly ở xã An Đồng, huyện An Dương.

Đồng thời, thành phố tạm thời tổ chức phong tỏa để rà soát, giám sát sức khỏe tại hai khu vực là thôn Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh và thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên.

Cổng thông tin TP Hải Phòng cho biết:

Theo báo cáo của UBND huyện Thủy Nguyên, qua điều tra xác minh ban đầu cho thấy, trong tổng số 17 người tiếp xúc với ông N.K.T có 11 người ở Hải Phòng (gồm phần lớn là người giúp việc, làm vườn cho gia đình ông N.K.T), ở các xã: Phù Ninh, An Sơn, Kỳ Sơn, Chính Mỹ (huyện Thủy Nguyên) và một y sĩ ở phường Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân); 6 người ở các tỉnh, thành phố khác, gồm: Bắc Ninh, Hà Nội, Hải Dương, Thái Bình. Ngày 07/3/2020, những người ở Hải Phòng tiếp xúc với ông N.K.T đã được tập trung và theo dõi y tế tại nhà của ông N.K.T. Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo cho học sinh Trường THPT Lê Ích Mộc tạm thời nghỉ học.

Còn theo báo cáo của UBND quận Dương Kinh, trên địa bàn quận có hai trường hợp đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân N.H.N là chị Đ.T.K.A (sinh năm 1998), ở Tổ dân phố Tân Lập, phường Tân Thành (quận Dương Kinh) và anh DAND Alexander (quốc tịch Anh), sinh năm 1984, chồng sắp cưới của chị Đ.T.K.A. Qua xác minh được biết, vợ chồng chị này đã tiếp xúc với 41 người (trong đó có 5 người ở phường Bàng La, Minh Đức, quận Đồ Sơn và 36 người ở các phường Tân Thành, Hòa Nghĩa, Đa Phúc, quận Dương Kinh).

Thông tin từ các sở, ngành, đơn vị liên quan cho thấy, đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân N.H.N có khoảng 20 người Hải Phòng và du khách nước ngoài hiện đang ở Hải Phòng. Trong đó có 2 người hiện ở khách sạn Nam Cường (quận Ngô Quyền), 8 người khách nước ngoài hiện ở Cát Bà (trong đó có 2 người ở khu resort, 6 người đang đi thăm vịnh cùng 57 hành khách nữa trên chuyến tàu Peoney, cập bến phà Gót lúc 11 giờ 30 sáng 7/3).

UBND thành phố sẽ hỗ trợ mỗi người dân trong khu vực bị phong tỏa 60.000 đồng/ngày. Chính quyền địa phương có trách nhiệm cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân.

TP Hải Phòng cũng quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học trở lại để ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

Trong khi đó, Hà Nội đã nâng mức cách ly những người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 thứ 17. Ngoài ra, lãnh đạo TP Hà Nội khuyên người dân không nên hoảng loạn tích trữ lương thực, thực phẩm vì mua hàng đông người gây nguy cơ lây nhiễm lớn.

Xem thêm:

Việt Nam

Hải Phòng phong tỏa 2 khu dân cư liên quan với bệnh nhân Covid-19 thứ 17