Hải Phòng: Tạm đóng cửa vũ trường, quán Bar, karaoke từ 1/5

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính quyền TP Hải Phòng yêu cầu dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu bắt đầu từ 0h ngày 1/5.

Tối 30/4, chính quyền TP Hải Phòng vừa ra văn bản hỏa tốc về một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19, trong đó yêu cầu dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (gồm vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quán Bar, Pub, game, internet) bắt đầu từ 0h ngày 1/5. Đồng thời yêu cầu mọi người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Các trường hợp vi phạm do không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị xử phạt hành chính.

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, các bến xe, nhà ga, bến tàu được yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch; đặc biệt là đeo khẩu trang, giãn khoảng cách, sát khuẩn tay; đồng thời từ chối phục vụ các hành khách không thực hiện đầy đủ các biện pháp này.

Sở Y tế TP Hải Phòng cùng các chính quyền cơ sở quận, huyện tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở cách ly tập trung của thành phố, cơ sở cách ly tập trung cho chuyên gia nước ngoài, tránh không để lây nhiễm chéo và lây nhiễm ra cộng đồng.

Ngoài ra, chính quyền TP Hải Phòng cũng yêu cầu cơ quan chức năng tăng cường quản lý, giám sát các trường hợp hết thời hạn cách ly tập trung: Yêu cầu các trường hợp này tiếp tục cách ly tại nhà/ nơi cư trú đủ 14 ngày sau khi hết thời hạn cách ly. Nếu có các biểu hiện ho, sốt, đau họng, tức ngực, khó thở... phải kịp thời báo ngay cho ngành Y tế để có biện pháp xử lý kịp thời.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, đến 15h ngày 30/4, có 4 trường hợp đi cùng chuyến bay với BN 2899 (ở Hà Nam) trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã được đưa đi cách ly tập trung và có kết quả xét nghiệm Âm tính. 4 người này thuộc các quận/huyện Dương Kinh, Hải An, Kiến An, Kiến Thuỵ.


Hải Phòng: Tạm đóng cửa vũ trường, quán Bar, karaoke từ 1/5