Hai tàu va chạm trong vịnh Lan Hạ, một nữ du khách tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một tàu du lịch chở khách đang di chuyển trên vùng biển thuộc vịnh Lan Hạ (TP. Hải Phòng) thì bất ngờ va chạm với một tàu chuyển tải. Cú va chạm khiến tàu chuyển tải bị chìm, một nữ du khách tử vong.

Ngày 19/6, tại vùng biển Cửa Cái thuộc khu vực vịnh Lan Hạ (huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng) xảy ra sự cố hai tàu va chạm với nhau khiến 12 người rơi xuống biển, một người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, sự cố xảy ra vào khoảng 9h10 sáng.

Vào thời điểm trên, tàu du lịch Hồng Vân 89 chở 48 khách du lịch đang di chuyển tại khu vực biển Cửa Cái trên vịnh Lan Hạ thì bất ngờ va chạm với một tàu chuyển tải (loại tàu gỗ, chở số lượng ít khách du lịch).

Cú va chạm khiến tàu chuyển tải bị chìm, 12 người trên tàu này rơi xuống biển.

Thấy tàu bị chìm, các thuyền viên tàu du lịch Hồng Vân 89 và du khách trên tàu này đã ném phao cứu hộ xuống biển, cứu người. Một tàu nhỏ khác ở gần hiện trường cũng tiếp cận hỗ trợ cứu nạn.

Nhận được tin báo, tổ tuần tra cứu hộ Đồn Biên phòng Cát Bà đã tiếp cận hiện trường và kịp thời cứu được 11 người (gồm khách du lịch và thuyền viên).

Một nữ du khách được xác định là bà B.T.N. (56 tuổi, ở Hoà Bình) tử vong. Thi thể nữ du khách được tìm thấy lúc gần 12h30 trong tình trạng mặc áo phao, bị mắc kẹt ở tàu chuyển tải.

Bộ đội biên phòng đã phối hợp với chính quyền huyện Cát Hải đưa toàn bộ du khách gặp nạn về Trung tâm y tế huyện để cấp cứu, theo dõi sức khỏe.

Đến chiều cùng ngày, một số du khách và thuyền viên gặp nạn đã cơ bản hồi phục sức khỏe.

Hiện, nhà chức trách huyện Cát Hải đang xác minh, làm rõ nguyên nhân sự cố.

Việt Hưng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Hai tàu va chạm trong vịnh Lan Hạ, một nữ du khách tử vong