Hàng không lên phương án đổi, hoàn vé chặng Đà Nẵng cho hành khách

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngoài hãng Bamboo Airways cho phép khách đổi miễn phí, trả vé từ hôm nay (ngày 26/7), các hãng khác như Vietnam Airlines, Vietjet cũng đang xây dựng phương án sau khi Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 kiến nghị Thủ tướng thực hiện giãn cách Đà Nẵng.

Bamboo Airways cho phép đổi miễn phí, trả vé từ hôm nay

Truyền thông trong nước đưa tin, hãng Bamboo Airways vừa thông báo hỗ trợ hành khách trên các đường bay đi/đến TP. Đà Nẵng, với lịch khởi hành từ hôm nay (ngày 26/7).

Đối với khách lẻ, hành khách được phép thay đổi 1 lần miễn phí và thu chênh lệch giá (nếu có). Thời gian thực hiện thay đổi ít nhất 4 tiếng trước giờ khởi hành. Khách có thể đổi giờ bay mới từ 27/7 đến 24/10. Nếu hoàn vé, hành khách được miễn phí và phải thông báo ít nhất 4 tiếng trước giờ khởi hành.

Đối với khách đoàn, hành khách được thay đổi 1 lần miễn phí và thu chênh lệch giá vé (nếu có). Trường hợp này cũng được hoàn vé nhưng tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp.

Hành khách đi lại đông đúc ở sân bay Đà Nẵng trưa 26/7. (Ảnh chụp màn hình)

Để được hưởng chính sách hỗ trợ, khách đoàn phải thông báo ít nhất 12 tiếng trước giờ khởi hành trong giai đoạn 28-31/7 và 72 tiếng từ ngày 1/8.

Đối với khách sử dụng các gói combo đến Đà Nẵng, hành khách được đổi một lần miễn phí và không thu chênh lệch giá. Tuỳ gói comboo, khách hàng sẽ phải thông báo trước với hãng 12 tiếng hoặc 72 tiếng trước giờ khởi hành. Tuy nhiên, khách sử dụng combo không được hoàn vé.

Vietnam Airlines, Vietjet đang xây dựng phương án

Hiện tại 2 hãng hàng không là Vietnam Airlines và Vietjet Air cũng đang xây dựng phương án cho khách thay đổi, hoàn vé các hành trình đến và đi từ Đà Nẵng, sẽ thông báo ngay khi có phương án cụ thể.

Trong khi đó, Cục hàng không cho biết, ngay trong chiều và tối 26/7, cơ quan này sẽ cấp phép cho các hãng tăng tối đa các chuyến bay đi, đến Đà Nẵng để "giải tỏa" hành khách.

Sân bay Đà Nẵng kín khách hôm 25/7. (Ảnh chụp màn hình)

Thống kê lịch khai thác ngày 26/7, có 233 chuyến bay được các hãng khai thác đi, đến Đà Nẵng, tăng 24 chuyến so với ngày 25/7.

Giãn cách toàn TP. Đà Nẵng theo chỉ thị 16

Trước đó, ngày 25/7, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 đã kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo giãn cách toàn TP. Đà Nẵng, theo chỉ thị 16 (tháng 3/2020), trong vòng 15 ngày, từ 0h ngày 27/7.

Đồng thời, đơn vị này cũng đề nghị hạn chế phương tiện vận chuyển hành khách công cộng đi và đến Đà Nẵng (mỗi ngày chỉ cho phép 1-2 chuyến bay từ các cảng hàng không nội địa). Sân bay Đà Nẵng đã dừng đón chuyến bay quốc tế từ 24/7.

Hai ca lây nhiễm cộng đồng mới được phát hiện tại Đà Nẵng 2 ngày qua là BN416 và BN418. Trong đó, BN416 diễn tiến nặng, phải can thiệp ECMO, tình trạng nguy kịch, BN418 cũng đang phải thở máy.

Đến nay tại TP. Đà Nẵng, nhiều địa phương đã yêu cầu tất cả những người từ Đà Nẵng đến/đi địa phương mình phải khai báo y tế, xét nghiệm kịp thời và chỉ định cách ly tập trung nếu cần thiết theo quy định. Có trung tâm ngoại ngữ ở TP. Hà Nội đã yêu cầu học sinh về từ Đà Nẵng nghỉ học 2 tuần để theo dõi sức khỏe và trung tâm sẽ hỗ trợ bảo lưu nội dung học.

Việt Nam Xã hội

Hàng không lên phương án đổi, hoàn vé chặng Đà Nẵng cho hành khách