HLV Park Hang Seo tước băng đội trưởng của Quế Ngọc Hải

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau thất bại ở AFF Cup 2020, HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang-seo đã bất ngờ quyết định tước băng thủ quân với trung vệ Quế Ngọc Hải, gây sự chú ý đặc biệt của dư luận.

Sau khi kết thúc thất bại ở giải AFF Cup 2020, ngày 4/1, các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam được xả trại về nhà nghỉ ngơi cùng gia đình. Trước khi chia tay các học trò, HLV Park Hang Seo cùng các thành viên ban huấn luyện có cuộc họp nội bộ với toàn đội.

Theo báo chí trong nước đưa tin, tại cuộc họp, ông Park đã thông báo sơ lược về kế hoạch nhân sự cho đợt hội quân tiếp theo ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 vào ngày 13/1 tới.

"Tôi muốn thay đổi", HLV Park tuyên bố. "Quế Ngọc Hải sẽ không còn là đội trưởng của đội tuyển Việt Nam. Tôi muốn cậu ấy tập trung hơn vào chơi bóng".

Việc HLV Park Hang Seo bất ngờ thay ban cán sự đang khiến nhiều người đặt câu hỏi. Thậm chí có thông tin đội tuyển Việt Nam có mâu thuẫn trong phòng thay đồ, buộc ông Park phải có quyết định mạnh tay để yên ổn tình hình.

Tuy nhiên, ông thầy người Hàn Quốc đã lên tiếng phủ nhận những tin đồn này, đồng thời đưa ra lý do về việc mình thay ban cán sự ở đội tuyển Việt Nam.

"Tôi khẳng định ban cán sự gồm đội trưởng Quế Ngọc Hải, các đội phó Xuân Trường, Đức Huy đã hoàn thành nhiệm vụ và không có lỗi lầm gì cả", HLV Park Hang Seo khẳng định.

HLV trưởng Park Hang Seo của Việt Nam tại trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup với Thái Lan trên SVĐQG Singapore vào ngày 26 tháng 12 năm 2021. (Ảnh của Yong Teck Lim / Getty Images)

Không riêng Quế Ngọc Hải, toàn bộ ban cán sự đội tuyển Việt Nam đều sẽ được cho thôi để bầu lại. "Có những người ngồi đây sẽ không được triệu tập nữa", nhà cầm quân người Hàn Quốc nhấn mạnh.

Được biết, việc HLV Park Hang Seo thay đổi ban cán sự trong năm 2022 để hướng tới những điều mới mẻ. HLV Park, các thành viên ban huấn luyện, cầu thủ chung quan điểm thay đổi để tạo không khí và động lực mới sau khoảng thời gian ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Giới chuyên môn nhận định, ở đợt tập trung tới đây, danh sách đội tuyển Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi. HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ trẻ hóa đội tuyển bằng các cầu thủ U23, bên cạnh đó là trao cơ hội cho những gương mặt mới được đánh giá cao ở V-League. Lý do là kết quả ở sân chơi vòng loại World Cup 2022 không còn ý nghĩa với đội tuyển Việt Nam, sau 6 trận thua liên tiếp, nên đây là lúc mà các cầu thủ trẻ cần được trao cơ hội để thể hiện, tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam.

Dự kiến, các cầu thủ sẽ trở lại tập luyện từ 13/1 để chuẩn bị cho chuyến làm khách của tuyển Australia vào ngày 27/1 và tiếp tuyển Trung Quốc vào 1/2 (tức mùng 1 tết Nguyên đán) ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

HLV trưởng Alexandre Polking của Thái Lan phản ứng với Quế Ngọc Hải trong trận lượt đi bán kết AFF Suzuki Cup 2020 trên SVĐQG Singapore vào ngày 23 tháng 12 năm 2021. (Ảnh của Yong Teck Lim / Getty Images)
Trung vệ Quế Ngọc Hải, sinh năm 1993, quê Nghệ An, là một trong những trung vệ chơi hay nhất hiện nay. Tuy nhiên, anh cũng vướng nhiều sự cố, từng bị cấm lên tuyển vì pha phạm lỗi khiến Trần Anh Khoa gãy chân tại V-League 2015.

Năm 2018, Quế Ngọc Hải được HLV Park Hang Seo triệu tập dự AFF Cup 2018. Sau khi đội tuyển vô địch, anh được trao băng thủ quân thay Nguyễn Văn Quyết, và giữ trọng trách này suốt các giải đấu lớn tiếp theo, như vòng loại thứ hai - thứ ba World Cup 2022 và gần đây là AFF Cup 2020.

Tại giải đấu AFF Cup 2020 vừa rồi, Quế Ngọc Hải chơi tròn vai, giúp đội tuyển vượt qua vòng bảng với thành tích sạch lưới. Nhưng tại lượt đi bán kết với Thái Lan, anh và các đồng đội nhận thất bại 0-2. Trận này, Quế Ngọc Hải gây tranh cãi khi đá bóng có chủ ý trúng mặt một cầu thủ Thái Lan đang nằm sân, nhằm trả đũa cho việc Nguyễn Quang Hải bị một cầu thủ khác bên Thái Lan chơi xấu (đánh cùi chỏ) trước đó mà trọng tài không thổi phạt.

Việt Nam Xã hội

HLV Park Hang Seo tước băng đội trưởng của Quế Ngọc Hải