HLV tuyển Thái Lan và Việt Nam nói gì tại họp báo trước trận bán kết?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại buổi họp báo trước trận bán kết, HLV Park Hang Seo nói tôn trọng đối thủ Thái Lan, nhưng cho rằng đội bóng này không có gì nổi bật. Còn HLV Mano Polking tự tin khẳng định, Thái Lan sẽ phô diễn hết sức mạnh trong 2 trận bán kết trước Việt Nam.

HLV Polking mở đầu họp báo: "Đây là trận đấu lớn ở khu vực Đông Nam Á, cả hai đều có lịch sử đối đầu đáng nhớ. Việt Nam đang là đương kim vô địch trong khi Thái Lan từng 5 lần lên ngôi. Bởi vậy, đây là trận đấu đặc biệt. Song, tuyển Thái Lan rất tự tin và sẵn sàng cho hai trận bán kết".

Nói về điểm mạnh của Việt Nam, ông Polking nhận định: "Thời gian tôi ở Việt Nam không đủ lâu để gọi là lợi thế. Điểm mạnh của Việt Nam là có những cầu thủ giỏi và HLV giỏi. Covid-19 giúp họ có chút ít lợi thế khi các cầu thủ được tập trung nhiều hơn.

Họ có sự liên lạc, sự hiểu biết về nhau. Khi tôi còn ở Việt Nam thì đội tuyển của họ đã tập trung rồi. Nhưng cũng cần nói thêm là tôi cũng có nhiều cầu thủ giỏi. Chúng tôi cũng có vài lợi thế khi chơi tốt ở các trận vòng bảng. Trận Thái Lan và Việt Nam sẽ rất hay".

HLV Mano Polking đánh giá cao về hàng thủ của Việt Nam khi chưa để thủng lưới sau 4 trận vòng bảng: "Rất khó để đánh bại Việt Nam. Các đội bóng khác dù cố hết sức vẫn không thể chọc thủng lưới họ. Nhưng Thái Lan đã ghi bàn trong mọi trận đấu vòng bảng. Quan trọng là chúng tôi cần phải bình tĩnh, cẩn trọng khi họ phản công.

"Chúng tôi cần phải bình tĩnh và cũng phải cẩn thận khi họ phản công. Họ chơi với 3 trung vệ nhưng nhiều khi là 4. Hàng tiền vệ cũng hỗ trợ rất tốt. Đội hình của họ cũng có chiều sâu khá tốt. Nhưng chúng tôi cũng có nhiều cầu thủ chất lượng, chúng tôi sẽ tìm ra giải pháp tấn công, đánh vào điểm nào để vượt qua họ. Tôi rất háo hức được xem liệu chiến thuật của chúng tôi có hiệu quả hay không".

Chia sẻ về việc Thái Lan chưa từng thắng Việt Nam dưới thời thầy Park, ông Polking đáp: "Sẽ luôn có lần đầu tiên cho mọi thứ. Hãy chiến đấu hết mình".

"Trước Việt Nam, Thái Lan tiếp tục kiểm soát bóng và chơi tấn công không?" - phóng viên hỏi. Ông Polking đáp: "Tất nhiên là có. Tôi không có lý do gì để thay đổi. Tôi hiểu Việt Nam rất mạnh khi chuyển trạng thái nên chúng tôi phải cẩn trọng. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng phòng ngự tốt".

Có phóng viên hỏi có phải Việt Nam chịu áp lực lớn khi là đương kim vô địch? Ông Polking nói: "Trong giải đấu này, cả Thái Lan và Việt Nam đều có áp lực. Mọi người mong chờ bạn vô địch. Đã tới giai đoạn này, chúng tôi sẽ luôn cố gắng".

Các cầu thủ tuyển Thái Lan ăn mừng bàn thắng trong trận đấu bóng đá bảng A AFF Suzuki Cup 2020 giữa Thái Lan và Singapore tại SVĐQG Singapore vào ngày 18 tháng 12 năm 2021. (Ảnh bởi ROSLAN RAHMAN / AFP qua Getty Images)

HLV Park Hang Seo: Thái Lan mạnh nhưng không có gì quá nổi bật

“Thái Lan là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup 2020. Họ là đội bóng mạnh, vì thế giải đấu nào của khu vực cũng là ứng cử viên nặng ký.

Thái Lan có chất lượng đội hình tốt, tuy không có gì quá nổi bật, nhưng chúng tôi dành sự tôn trọng cao nhất với họ.

Với tuyển Việt Nam, gặp đối thủ nào cũng phải nỗ lực hết sức, dù không phải lúc nào cũng mang lại sự thỏa mãn với người hâm mộ, nhưng tất cả đều cố gắng cao nhất”, HLV Park Hang Seo mở lời trong buổi họp báo trước trận gặp Thái Lan, bán kết lượt đi AFF Cup 2020.

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa đội tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan sẽ diễn ra vào 19h30 tối mai (23/12) trên SVĐQG Singapore. Trận lượt về diễn ra vào 19h30 ngày 26/12. Đây cũng là cuộc chiến cân não trên băng ghế huấn luyện giữa HLV Park Hang-seo và HLV Mano Polking - người từng làm việc tại Việt Nam và am hiểu bóng đá Việt Nam.

Đánh giá về chiến lược gia này, HLV Park Hang-seo nói rằng ông không lo lắng khi đối thủ là một vị HLV rất am hiểu về bóng đá Việt Nam.

"Tôi chẳng lo lắng gì cả. HLV Mano Polking từng dẫn dắt CLB TP. HCM. Vì vậy ông ấy có thể các cầu thủ Việt Nam. Nhưng tuyển Việt Nam cũng gặp Thái Lan nhiều lần nên cũng rất hiểu các cầu thủ Thái Lan", HLV Park Hang-seo tuyên bố.

Nhận xét về năng lực, ông Park cho biết: "Việc trở thành HLV Thái Lan đã kiểm chứng năng lực của HLV Polking. Tôi cũng đã quan sát lối chơi của đội tuyển Thái Lan hiện nay. So với trước đây, đội hình Thái Lan tham dự giải năm nay chịu khó di chuyển nhiều hơn".

Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh và HLV Park Hang Seo tại buổi họp báo ngày 22/12. (Ảnh: vff.org.vn)

Những trận đấu giữa 2 đội tuyển Việt Nam và Thái Lan trong quá khứ đều tạo ra sức hút rất lớn, dù là ở những giải đấu chính thức hay giao hữu. Theo con số thống kê trong 9 lần đụng độ với Việt Nam tại các kỳ AFF Cup trước đây cho thấy, chỉ số đối đầu đang nghiêng về người Thái khi họ có 5 trận thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua.

“Tôi nghĩ lịch sử đối đầu giữa hai đội không ảnh hưởng hay tác động gì đến trận đấu ngày mai. Chúng tôi luôn chuẩn bị để thi đấu tỉnh táo và nỗ lực từng trận để giành chiến thắng”.

Chắc chắn Thái Lan sẽ tìm cách ghi bàn vào lưới Việt Nam. Chúng tôi cũng vậy. Tôi và ban huấn luyện cũng tìm cách để tuyển Việt Nam ghi bàn vào lưới đối thủ" - HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.

Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh chia sẻ:

“Vòng loại thứ ba World Cup 2022 là một giải đấu khắc nghiệt. Đội tuyển Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt vào vòng đấu này. Chúng tôi rất tự hào bởi đó là đấu trường mà bất cứ đội bóng nào cũng đều muốn tham dự. Thực tế, chúng tôi đã có những trải nghiệm tốt khi thi đấu tại Vòng loại World Cup”.

“AFF Suzuki Cup là giải đấu cao nhất của khu vực Đông Nam Á và chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện những gì tốt nhất mình có. Chúng tôi đã có kết quả tốt tại vòng bảng và giành quyền vào bán kết. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng để đạt được mục tiêu đề ra”.

Tuyển Việt Nam ăn mừng bàn thắng đầu tiên vào lưới Malaysia trong hiệp 1. (Ảnh của Yong Teck Lim / Getty Images)
Tuyển Việt Nam ăn mừng bàn thắng đầu tiên vào lưới Malaysia trong hiệp 1. (Ảnh của Yong Teck Lim / Getty Images)
Tuyển Việt Nam ăn mừng với Suzuki Cup 2018 sau khi họ đánh bại Malaysia 1-0 trong trận chung kết lượt về tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào ngày 15 tháng 12 năm 2018. (Ảnh của Stanley Chou / Getty Images)
Tuyển Việt Nam ăn mừng với Suzuki Cup 2018 sau khi họ đánh bại Malaysia 1-0 trong trận chung kết lượt về tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào ngày 15 tháng 12 năm 2018. (Ảnh của Stanley Chou / Getty Images)

Việt Nam Xã hội

HLV tuyển Thái Lan và Việt Nam nói gì tại họp báo trước trận bán kết?