Hoa Kỳ khai trương Văn phòng CDC khu vực Đông Nam Á tại Hà Nội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 25/8, nhân dịp Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris thăm Việt Nam, bà đã tham dự lễ khai trương Văn phòng khu vực Đông Nam Á của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hoa Kỳ do Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội tổ chức. Phía Việt Nam có Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tham dự

Văn phòng khu vực mới sẽ tăng cường năng lực của CDC nhằm đáp ứng nhiệm vụ bảo vệ người dân Mỹ và người dân trong khu vực thông qua việc ứng phó với các mối đe dọa y tế một cách nhanh chóng hơn, đồng thời xây dựng các kết nối quan trọng nhằm giải quyết những ưu tiên chung về y tế.

Đây là một trong bốn văn phòng khu vực mà CDC Hoa Kỳ đang hoạt động trên thế giới. Bà Kamala Harris khẳng định việc thành lập Văn phòng khu vực mới của CDC Hoa Kỳ sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Hoa Kỳ cung cấp các nguồn lực và sự hỗ trợ cần thiết cho các nước trong khu vực trong thời gian tới; đồng thời là minh chứng cho cam kết hợp lâu dài của Hoa Kỳ với khu vực Đông Nam Á.

Phó Thủ tướng Việt Nam Phạm Bình Minh phát biểu tại buổi lễ đã khẳng định việc khai trương Văn phòng CDC khu vực Đông Nam Á của Hoa Kỳ rất có ý nghĩa, cho thấy ưu tiên cao của Chính phủ Hoa Kỳ trong hợp tác với khu vực về y tế nói chung và kiểm soát dịch bệnh nói riêng.

Theo ông Phạm Bình Minh, hợp tác y tế luôn là điểm sáng trong quan hệ giữa Hoa Kỳ với khu vực và là lĩnh vực quan trọng trong quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ, đồng thời hoan nghênh Hoa Kỳ đã lựa chọn Hà Nội là địa điểm đặt Văn phòng, và khẳng định Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Văn phòng hoạt động hiệu quả.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh và Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris dự lễ ra mắt văn phòng CDC Hoa Kỳ tại Đông Nam Á. (Ảnh của EVELYN HOCKSTEIN / POOL / AFP qua Getty Images)
Phó thủ tướng Phạm Bình Minh và Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris dự lễ ra mắt văn phòng CDC Hoa Kỳ tại Đông Nam Á. (Ảnh của EVELYN HOCKSTEIN / POOL / AFP qua Getty Images)

Theo thông tin từ CDC Mỹ, đứng đầu Văn phòng CDC khu vực Đông Nam Á là một Giám đốc Khu vực, là cán bộ cấp cao nhất của CDC trong khu vực và là đại diện của Giám đốc CDC, chịu trách nhiệm đảm bảo cách tiếp cận đồng bộ và toàn diện đối với chiến lược y tế toàn cầu của tổ chức. Trong đội ngũ lãnh đạo còn có một Phó Giám đốc Khu vực thường trực và Phó Giám đốc Chính sách - Truyền thông.

CDC Mỹ khẳng định Văn phòng CDC khu vực Đông Nam Á sẽ là đối tác chuyên môn đáng tin cậy, được các quốc gia biết đến, đồng thời đóng vai trò là đầu mối tăng cường mối quan hệ trong khu vực - đặc biệt là các mối quan hệ kết hợp thông qua ASEAN.


Hoa Kỳ khai trương Văn phòng CDC khu vực Đông Nam Á tại Hà Nội