Học sinh 2 huyện ở Kon Tum được cho nghỉ hè sớm vì bệnh bạch hầu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại 2 huyện là Sa Thầy và Đăk Tô tỉnh Kon Tum có tổng cộng 73 trường từ bậc mầm non đến THCS sẽ nghỉ hè sớm để phòng, chống bệnh bạch hầu.

Ngày 4/7, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum cho biết, học sinh bậc Mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Sa Thầy đã nghỉ học để phòng, chống dịch bạch hầu.

Cụ thể theo cô Võ Thị Kim Dung, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Sa Thầy, trên địa bàn huyện có 37 trường từ bậc mầm non đến THCS. Việc cho các em nghỉ học không ảnh hưởng đến kết quả học tập, các em đã hoàn thành chương trình học và kết thúc kỳ thi học kỳ II năm học 2019-2020.

Trước khi cho học sinh nghỉ học, Phòng yêu cầu các trường tổ chức dọn vệ sinh, khử trùng. Riêng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường vẫn thực hiện nhiệm vụ cuối năm học.

Chốt kiểm dịch tại huyện Sa Thầy (Kon Tum). (Ảnh chụp màn hình)

Cùng ngày, huyện Đăk Tô cho biết, đang chỉ đạo ngành giáo dục tổ chức thi học kỳ để cho học sinh nghỉ học.

Theo đó, trong ngày 3/7, có 36 trường học từ bậc mầm non đến THCS sẽ hoàn tất việc thi học kỳ. Sau đó toàn bộ học sinh của 36 trường này sẽ được nghỉ học nhằm phòng, chống bệnh bạch hầu.

Giới truyền thông cho biết, trong tháng 6, ngành y tế tỉnh Kon Tum phát hiện 3 trường hợp bị bệnh bạch hầu, trong đó, 2 trường hợp ở xã Diên Bình (huyện Đăk Tô); 1 trường hợp ở xã Ya Xiêr (huyện Sa Thầy). Hiện, cả 3 trường hợp đang được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Đăk Tô và Sa Thầy, sức khỏe ổn định.

Bác sĩ Võ Văn Thanh - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum xác nhận, từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã phát hiện 22 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu, hiện ngành y tế Kon Tum tiếp tục theo dõi, điều trị. Hiện riêng địa bàn huyện Sa Thầy có tổng cộng 8 ca mắc bạch hầu.

Việt Nam Xã hội

Học sinh 2 huyện ở Kon Tum được cho nghỉ hè sớm vì bệnh bạch hầu