Học sinh lớp 1-6 ngoại thành Hà Nội dừng học trực tiếp từ ngày mai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ ngày mai (28/2), học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 18 huyện, thị xã ngoại thành Hà Nội dừng học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến để phòng dịch COVID-19.

Chiều 27/2, chính quyền TP. Hà Nội đã đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT về việc cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 18 huyện, thị xã ngoại thành dừng học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến từ ngày 28/2 cho đến khi có thông báo mới.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, từ ngày 10/2, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở các huyện, thị xã (ngoại thành) được đi học trực tiếp. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, tình hình dịch COVID-19 tại thành phố diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm trong cộng đồng cũng như trong các cơ sở giáo dục có xu hướng tăng nhanh.

Bên cạnh đó, học sinh từ 5 - 11 tuổi chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 khiến phụ huynh học sinh có nhiều băn khoăn, lo lắng khi con đến trường. Gần đây, tỷ lệ đồng thuận của cha mẹ học sinh cho con đến trường không cao.

Cũng theo Sở GD-ĐT, trong thời gian qua, tỷ lệ trẻ em mắc COVID-19 ở mức xấp xỉ 10% tổng số ca mắc của thành phố (tương đương 17.384 ca). Trong đó có 597 ca phải điều trị tại các bệnh viện (chiếm tỷ lệ gần 3,4%) bao gồm: trẻ sơ sinh, trẻ có bệnh nền cấp tính, trẻ có triệu chứng ở mức độ trung bình, nặng, nguy kịch. Còn lại, đa số trẻ mắc COVID-19 không có triệu chứng và triệu chứng nhẹ.

Theo thông báo của UBND TP. Hà Nội về đánh giá cấp độ dịch, hiện, thành phố có 74 xã, phường có dịch ở mức độ 3. Sở GD-ĐT cũng đã nhận được văn bản đề xuất của 15/18 huyện, thị xã đề nghị cho các cơ sở giáo dục chuyển từ học trực tiếp sang trực tuyến để phòng dịch.

Do đó, Sở đã đề xuất cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở các huyện, thị xã ngoại thành chuyển trạng thái học tập từ trực tiếp sang trực tuyến từ ngày 28/2 cho đến khi có thông báo mới.

Thuỳ Dung

Việt Nam Giáo dục

Học sinh lớp 1-6 ngoại thành Hà Nội dừng học trực tiếp từ ngày mai