Học sinh lớp 1 đến lớp 6 nội thành Hà Nội đến trường từ 21/2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau thời gian dài ở nhà học trực tuyến, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận nội thành Hà Nội sẽ đến trường học trở lại từ 21/2.

Tối 15/2, UBND TP. Hà Nội đã đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT cho phép học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận nội thành đi học trở lại từ ngày 21/2. Đây là nhóm học sinh cuối cùng ở bậc phổ thông của TP. Hà Nội trở lại trường trong năm học này.

Theo đó, từ 21/2, học sinh 12 khối lớp ở tất cả các quận, huyện, thị xã của TP. Hà Nội được đến trường học trực tiếp. Chỉ riêng trẻ mầm non nghỉ học ở nhà từ cuối tháng 4/2021 đến nay chưa có kế hoạch trở lại trường.

Theo quy định của thành phố, chỉ những trường ở khu vực có mức độ dịch cấp 1, 2 được trở lại trường; vùng cấp độ 3, 4 phải học trực tuyến. Giáo viên chưa tiêm đủ vaccine ngừa COVID-19 cũng không được đến trường dạy trực tiếp.

Các nhà trường đón học sinh trở lại nhưng chỉ được dạy 1 buổi/ngày, không tổ chức bán trú, căng tin trong trường. Học sinh tự mang bình nước cá nhân để sử dụng.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường sắp đón học sinh trở lại phải khử khuẩn, tổng vệ sinh, có phương án đảm bảo giãn cách, kiểm soát sức khỏe học sinh trước khi đến trường, có kịch bản xử lý tình huống khi phát sinh F0, F1 trong quá trình học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Thuỳ Dung

Việt Nam Giáo dục

Học sinh lớp 1 đến lớp 6 nội thành Hà Nội đến trường từ 21/2