Hôm nay, Quốc hội miễn nhiệm và bổ nhiệm chức danh Phó Thủ tướng và Bộ trưởng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thủ tướng Chính phủ sẽ trình danh sách để Quốc hội phê chuẩn việc miễn nhiệm và bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ.

Cụ thể, theo chương trình của kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV, trong sáng 7/4, Quốc hội nghe các Tờ trình đề nghị phê chuẩn việc miễn nhiệm: Một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ...

Vào buổi chiều cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia và Chủ tịch nước lần lượt báo cáo Quốc hội về việc giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội.

Tiếp đó, Quốc hội phê chuẩn đề nghị việc miễn nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ; một số Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia; Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng quốc phòng và an ninh bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Sau khi thảo luận, Quốc hội bỏ phiếu kín để phê chuẩn miễn nhiệm các chức vụ trên. Kết quả kiểm phiếu được công bố chiều nay trước khi các đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết phê chuẩn.

Sau khi các Nghị quyết được thông qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trình danh sách để Quốc hội phê chuẩn việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ.

Trong phiên làm việc vào ngày mai (8/4), Quốc hội tiến hành quy trình bầu các chức vụ nói trên.

Trước đó, trong sáng 6/4, thường vụ Quốc hội thông qua nghị quyết, miễn nhiệm chức vụ Tổng kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc và 5 Ủy viên với tỷ lệ tán thành trên 93%.

Ông Hồ Đức Phớc, Tổng kiểm toán Nhà nước và hiện ông này được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV khối Chính phủ.

Ông Trần Sỹ Thanh, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, đã được giới thiệu ứng cử Quốc hội khóa mới ở khối Kiểm toán Nhà nước.

Từ trái qua phải các ông: Nguyễn Hạnh Phúc, Trần Văn Túy, Phan Xuân Dũng, Nguyễn Văn Giàu, Phan Thanh Bình. (Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên)

5 Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội được miễn nhiệm sáng cùng ngày gồm:

  1. Ông Phan Thanh Bình, Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hóa Giáo dục Thanh niên Thiếu niên Nhi đồng;
  2. Ông Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học Công nghệ Môi trường;
  3. Ông Nguyễn Văn Giàu, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại;
  4. Ông Trần Văn Túy, Trưởng ban Công tác đại biểu;
  5. Ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng thư ký Quốc hội khóa XIV.

Việt Nam Chính trị

Hôm nay, Quốc hội miễn nhiệm và bổ nhiệm chức danh Phó Thủ tướng và Bộ trưởng