Hơn 100 học sinh trường iSchool Nha Trang nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hơn 100 học sinh trường liên cấp iSchool Nha Trang (Khánh Hòa) nhập viện với các triệu chứng: đau bụng, nôn, tiêu chảy, sốt…

Ngày 18/11, đại diện Trường Liên cấp Hội nhập Quốc tế iSchool Nha Trang (iSchool Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) thông tin về sự việc hơn 100 học sinh của trường nhập viện với các biểu hiện ngộ độc thực phẩm.

Trong sáng nay, Công an tỉnh Khánh Hòa, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Khánh Hòa và Trung tâm Y tế Nha Trang (Sở Y tế) đã có buổi làm việc với đại diện trường iSchool Nha Trang về sự việc.

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế Nha Trang, ngày 17/11, trường iSchool Nha Trang tổ chức bữa ăn cho 930 học sinh, chia làm hai suất cơm trưa và cơm xế. Cơm trưa có gà sốt trứng, gỏi gà, cánh gà chiên, canh (xương, cà rốt, cải thảo), dưa leo; cơm xế có bánh ngọt, uống nước tại hệ thống lọc của trường.

Theo Trung tâm Y tế Nha Trang, bước đầu xác định vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra vào khoảng 22h30 ngày 17/11; đến nay đã có 148 học sinh nhập viện với các triệu chứng: đau bụng, nôn, tiêu chảy, sốt…

Các học sinh đang được theo dõi, điều trị tại một số bệnh viện ở địa phương như: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà, Bệnh viện 22 Tháng 12, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang, Bệnh viện Tâm Trí Nha Trang và Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Nha Trang.

Trung tâm Y tế Nha Trang cho biết, các học sinh hiện đang trong tình trạng tỉnh táo, nói chuyện được, không nôn, còn đau bụng, tiêu chảy, sốt nhẹ.

Trường iSchool Nha Trang là trường liên cấp Tiểu học, THCS và THPT. Đại diện nhà trường cho hay, sau khi sự việc xảy ra, cán bộ, giáo viên của trường đã đến thăm hỏi các học sinh đang theo dõi, điều trị tại các bệnh viện.

Hiện, đội điều tra ngộ độc thực phẩm TP. Nha Trang đang phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa, Ban giám hiệu trường iSchool Nha Trang kiểm tra tại cơ sở cung cấp suất ăn sẵn cho trường là hộ kinh doanh Bùi Phúc Lam (ở phường Xương Huân, TP. Nha Trang).

Minh Nguyệt

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Hơn 100 học sinh trường iSchool Nha Trang nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm