Hơn 1.000 con gia súc ở vùng núi Bắc Bộ bị chết do giá rét kéo dài

Giúp NTDVN sửa lỗi

Rét đậm, rét hại kèm mưa, băng giá những ngày qua tại khu vực Bắc Bộ, đặc biệt là tại các khu vực miền núi đã khiến hơn 1.000 con gia súc bị chết.

Theo Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai, thống kê tính tới 19h00 ngày 21/2, tại 10 tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ đã ghi nhận hơn 1.000 con gia súc bị chết; trong đó có 881 con trâu, bò; 129 con dê và gia súc khác.

Cụ thể: Sơn La có 393 con gia súc bị chết; Hòa Bình: 171; Lạng Sơn: 145; Cao Bằng: 97; Bắc Kạn: 58; Lào Cai 47; Điện Biên: 44; Quảng Ninh: 29; Yên Bái: 16; Tuyên Quang: 09.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh bất thường kèm theo mưa nên nền nhiệt trên toàn miền Bắc giảm sâu, có thời điểm nhiệt độ ở nhiều nơi xuống dưới 1 độ C. Nhiều con trâu, bò già yếu và nghé, bê mới sinh bị chết do rét đậm, rét hại.

Trước tình hình thời tiết giá rét còn kéo dài trong nhiều ngày tới, các địa phương đang nhanh chóng thực hiện các biện pháp ứng phó.

Tính tới hiện tại, đã có 31/31 tỉnh, thành chịu ảnh hưởng của không khí lạnh đã ban hành văn bản hướng dẫn ứng phó. Các tỉnh Lào Cai, Điện Biên, Thanh Hóa đã thành lập các đoàn công tác tới kiểm tra, thông tin đến các địa phương thực hiện phòng, chống rét kịp thời.

Chuồng trại nhiều nơi đã được che chắn kín, phòng tránh rét cho gia súc; đồng thời được dự trữ cỏ, rơm, dạ để đảm bảo thức ăn cho đàn gia súc.

Trà My

Việt Nam Xã hội

Hơn 1.000 con gia súc ở vùng núi Bắc Bộ bị chết do giá rét kéo dài