Hơn 20 công nhân ở Quảng Ninh nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Giúp NTDVN sửa lỗi

23 công nhân của một công ty may mặc tại TP. Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng sốt, đau đầu, đau bụng, buồn nôn…

Ngày 25/7, nhà chức trách TP. Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) đang làm rõ vụ việc hơn 20 công nhân của một doanh nghiệp phải nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, vào lúc 7h50 ngày 23/7, tại Công ty TNHH May mặc Hoa Lợi Đạt (doanh nghiệp Trung Quốc, đặt nhà máy tại phường Cẩm Phú, TP. Cẩm Phả), một số công nhân xuất hiện triệu chứng đau bụng, đi ngoài, sốt, đau đầu, đau người và buồn nôn. Những công nhân này đã đến phòng Y tế của công ty xin thuốc, sau đó được đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả khám và điều trị.

Đến chiều 24/7, còn 22 công nhân vẫn được theo dõi tại bệnh viện, sức khỏe đã ổn định, không có diễn biến bất thường. Theo dự kiến, các công nhân sẽ được xuất viện trong ngày hôm nay (25/7).

Nhà chức trách TP. Cẩm Phả đã phối hợp với Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm (Sở Y tế Quảng Ninh) xác minh sự việc.

Theo kết quả xác minh ban đầu, Công ty TNHH Việt Nam EOC (địa chỉ: ngõ 105, đường Doãn Kế Thiện, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) ký hợp đồng dịch vụ cung cấp suất ăn công nghiệp tại bếp ăn tập thể của Công ty May mặc Hoa Lợi Đạt, từ ngày 1/12/2021.

Kết quả kiểm tra tại Công ty Hoa Lợi Đạt cho thấy điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ phục vụ bữa ăn của công nhân cơ bản đáp ứng được yêu cầu về an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, doanh nghiệp chưa xuất trình đầy đủ hợp đồng cung cấp nguyên liệu thực phẩm; không thực hiện kiểm thực 3 bước và lưu mẫu thức ăn đối với bữa tối 22/7; mẫu lưu thức ăn không còn tem niêm phong; có mẫu rau cải xanh còn ít so với quy định; tủ bảo quản mẫu không có thiết bị theo dõi nhiệt độ.

Nhà chức trách TP. Cẩm Phả yêu cầu Công ty Hoa Lợi Đạt, Công ty TNHH Việt Nam EOC rà soát lại tất cả các điều kiện, quy trình và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể; tiếp tục theo dõi sức khoẻ của công nhân để có biện pháp chăm sóc kịp thời.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được nhà chức trách tỉnh Quảng Ninh và TP. Cẩm Phả tiếp tục làm rõ.

Trọng Đức

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Hơn 20 công nhân ở Quảng Ninh nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm