Hơn 2.000 công nhân Công ty POYUN Việt Nam được đưa đi cách ly tập trung

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hơn 2.000 công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam đã được đưa đi cách ly tập trung tại 6 địa điểm của TP. Chí Linh, Hải Dương.

Cụ thể, vào tối 29/1, Chủ tịch TP. Chí Linh Nguyễn Văn Kiên cho biết, do tại Công ty không đảm bảo các điều kiện về cách ly, đến 22h cùng ngày, các cơ quan chức năng của TP. Chí Linh đã di chuyển hơn 2.000 công nhân đang được cách ly tại Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam đến 6 địa điểm cách ly tập trung của thành phố.

6 điểm cách ly gồm:

  1. Trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên;
  2. Trường THPT Chí Linh;
  3. Trường THPT Trần Phú;
  4. Trường Tiểu học Chu Văn An;
  5. Trường Đại học Sao Đỏ cơ sở 2;
  6. Trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng.

Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam là chi nhánh của Tập đoàn POYUN chuyên sản xuất linh kiện của loa và các thiết bị âm thanh, có địa chỉ ở Khu công nghiệp Cộng Hòa, TP. Chí Linh.

Đây là nơi bùng phát dịch, cơ quan chức năng đã yêu cầu công ty này dừng mọi hoạt động sản xuất và có biện pháp xử lý nghiêm do xảy ra dịch COVID-19 và bùng phát với số lượng lớn các ca bệnh.

Sáng nay (30/1), Bộ Y tế công bố có thêm 34 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng ở Hải Dương, Quảng Ninh.

Tỉnh Quảng Ninh ghi nhận 02 ca bệnh, bao gồm: Bệnh nhân 1658 địa chỉ thường trú tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh có liên quan đến bệnh nhân dương tính tại tỉnh Hải Dương và Bệnh nhân 1659 địa chỉ thường trú tại huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, có tiếp xúc với Bệnh nhân 1553.

Tỉnh Hải Dương ghi nhận 32 ca bệnh có liên quan dịch tễ với ổ dịch tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Như vậy từ ngày 28/1 đến nay Hải Dương ghi nhận tổng cộng 157 ca nhiễm.

Tổng cả ba ngày 28-30/1, Bộ Y tế ghi nhận 180 ca nhiễm cộng đồng. Hai ổ dịch lớn là Công ty Poyun ở thành phố Chí Linh, Hải Dương và sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh.

Việt Nam Xã hội

Hơn 2.000 công nhân Công ty POYUN Việt Nam được đưa đi cách ly tập trung