Hơn 2.200 cán bộ, công chức ở TP. HCM bị chuyển đổi vị trí công tác

Giúp NTDVN sửa lỗi

TP. HCM đã thực hiện chuyển đổi vị trí công tác của 2.209 trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức các chức danh tư pháp - hộ tịch, văn hóa - xã hội, kế toán, thủ quỹ, xây dựng, địa chính - nhà đất, y tế, thủ kho thuộc các ngành hải quan, thanh tra nhà nước, thanh tra xây dựng...

Số liệu này vừa được UBND TP. HCM báo cáo Thủ tướng sau một năm thực hiện Chỉ thị 10/2019 về việc Tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng tham nhũng, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Cụ thể theo báo Pháp Luật TP. HCM, trong năm 2019, thành phố đã chuyển đổi vị trí công tác của 2.209 trường hợp là các đối tượng như trên...

Người dân làm thủ tục tại Cục thuế TP. HCM. (Ảnh: Cục thuế TP. HCM)

Báo Người Lao Động cho biết, trong quý I năm 2020, có 147 trường hợp của 5 đơn vị có cán bộ, công chức, viên chức... đã thực hiện chuyển đổi vị trí công tác.

Báo VnExpress dẫn thông tin từ UBND TP. HCM, việc xử lý các vi phạm, khuyết điểm chưa được các đơn vị (là đối tượng bị thanh tra) chấp hành tự giác, nghiêm túc thực hiện, kết quả xử lý chưa đúng với khuyết điểm, vi phạm. Một số kết luận, kiến nghị thanh tra chưa được thực hiện nghiêm túc; tỷ lệ thu hồi tài sản tham nhũng còn thấp.

Cùng với việc chuyển đổi công tác, thành phố cũng tinh giản thủ tục hành chính, loại bỏ các thủ tục không cần thiết, rút ngắn thời gian, đưa ra lộ trình giải quyết; không yêu cầu người dân, doanh nghiệp bổ sung hồ sơ, tài liệu quá một lần sau khi tiếp nhận.

Thành phố công khai đường dây nóng (088.247.247), hộp thư điện tử ([email protected]) để tiếp nhận, xử lý các phản ánh của người dân, doanh nghiệp.

Việt Nam

Hơn 2.200 cán bộ, công chức ở TP. HCM bị chuyển đổi vị trí công tác