Hơn 48.000 học sinh lớp 9 Thanh Hoá phải hoãn thi do phát nhầm đề

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hơn 48.000 học sinh lớp 9 ở tỉnh Thanh Hóa phải dừng thi môn Toán, đổi lịch thi của Kỳ thi khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 do trước đó có hai trường phát nhầm đề.

Sáng 27/4, toàn bộ hơn 48.000 học sinh khối 9, tương đương gần 2.100 phòng thi ở tỉnh Thanh Hóa phải dừng thi môn Toán của Kỳ thi khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 (năm học 2021 - 2022) do trước đó có hai trường phát nhầm đề thi.

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Thanh Hoá, sáng 27/4, các trường THCS tại tỉnh sẽ tổ chức cho học sinh thi môn Toán.

Tuy nhiên, đêm 26/4, các Phòng GD-ĐT thuộc tỉnh nhận được thông báo khẩn từ Sở về việc thay đổi lịch thi từ buổi sáng sang buổi chiều ngày 27/4.

Ông Tạ Hồng Lựu - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa cho biết, sự thay đổi này được đưa ra do sự cố phát nhầm đề, không có việc lộ đề, lọt đề như một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Ông Lựu giải thích, chiều 26/4, theo lịch, các trường THCS tổ chức khảo sát môn tiếng Anh. Tuy nhiên, có hai trường là THCS Nguyệt Ấn (ở huyện Ngọc Lặc) và THCS Thanh Xuân (huyện Như Xuân) đã phát nhầm thành đề môn Toán cho học sinh làm bài.

Vì đề thi được dùng chung cho toàn tỉnh nên sau khi phát hiện tình huống này, Sở GD-ĐT đã quyết định hủy bộ đề khảo sát môn Toán chính thức để thay thế bằng bộ đề dự phòng. Do đó, lịch thi môn Toán sáng ngày 27/4 buộc phải dời sang buổi chiều cùng ngày.

Ông Lựu cho biết, Sở GD-ĐT Thanh Hóa đã yêu cầu Phòng GD-ĐT hai huyện Ngọc Lặc và Như Xuân cùng với hai trường THCS để xảy ra sơ suất giải trình sự việc; đồng thời, Sở đã cử đoàn thanh tra làm rõ.

Thuỳ Dung

Việt Nam Giáo dục

Hơn 48.000 học sinh lớp 9 Thanh Hoá phải hoãn thi do phát nhầm đề