Hơn 800 nhân viên y tế Hà Nội xin nghỉ việc, chuyển việc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm 2021, toàn ngành y tế Hà Nội có 532 người xin nghỉ việc, 82 người xin chuyển việc; từ tháng 1 đến tháng 4/2022, có 226 người xin nghỉ việc, 17 người xin chuyển việc.

Theo báo cáo về ngành y tế của UBND TP. Hà Nội, từ đầu năm 2020 đến nay, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ngành y tế thành phố vừa phải tập trung mọi nguồn lực bảo đảm tốt việc phòng chống dịch bệnh vừa bảo đảm các nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng nhiệm vụ.

Báo cáo đề cập đến thực trạng số lượng nhân viên y tế còn thiếu, các nhân viên y tế phải làm việc kiêm nhiệm, thực hiện nhiều nhiệm vụ, phải làm thêm ngoài giờ… Tuy nhiên, chế độ đãi ngộ và mức thu nhập cho nhân viên y tế còn hạn chế so với các doanh nghiệp, đơn vị y tế ngoài công lập hoặc cơ sở y tế thuộc các bộ, ngành.

Việc này đã khiến nhiều nhân viên y tế Hà Nội xin nghỉ việc hoặc xin chuyển việc về những nơi có mức thu nhập cao hơn.

Theo báo cáo sơ bộ trong ngành, năm 2021, toàn ngành y tế Hà Nội có 532 người xin nghỉ việc và 82 người xin chuyển việc; từ tháng 1/2022 đến 30/4/2022, có 226 người xin nghỉ việc và 17 người xin chuyển việc.

UBND TP. Hà Nội nhận định trong trường hợp dịch bệnh bùng phát trở lại hoặc xuất hiện chủng virus COVID-19 mới có khả năng lây lan, nguy hiểm thì thảm họa xảy ra rất khó lường. Nếu không có chế độ hỗ trợ các y, bác sĩ và nhân viên y tế của thành phố kịp thời, sẽ không bảo đảm nhân lực để phòng chống dịch.

Theo UBND TP. Hà Nội, chế độ đãi ngộ thỏa đáng kịp thời là rất cần thiết, là việc cần sớm giải quyết để ghi nhận, khích lệ những đóng góp của ngành y tế. Đây là một giải pháp cơ bản, lâu dài, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân kể cả trong điều kiện không có dịch bệnh...

Minh Nguyệt

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Hơn 800 nhân viên y tế Hà Nội xin nghỉ việc, chuyển việc