Hơn 900 NV y tế tại TP.HCM bị nhiễm COVID-19, Hà Nội kêu gọi hàng trăm xe taxi hỗ trợ chống dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Y tế TP. HCM cho biết, đến nay thành phố đã có hơn 900 nhân viên y tế bị phơi nhiễm COVID-19 trong khi làm nhiệm vụ điều trị bệnh nhân COVID-19.

Ngày 13/8, BS Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế TP. HCM cho biết, thống kê sơ bộ đến nay lực lượng y tế đang trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch đã có hơn 900 người bị phơi nhiễm COVID-19.

Trong lúc nguồn nhân lực đang thiếu hụt rất lớn, chưa đủ đáp ứng trong công tác phòng chống dịch thì việc lực lượng y tế bị phơi nhiễm này đang gây ra những khó khăn rất lớn cho nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh.

Tại cuộc họp báo trưa 13/8 về công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. HCM, ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy thành phố cho biết: “Điều rất may mắn là đến nay, chưa có trường hợp nhân viên y tế nào bị ảnh hưởng tới sinh mạng khi tham gia chống dịch COVID-19. Thành phố đặc biệt cảm ơn và ghi nhận những cống hiến của tất cả các y bác sĩ cùng các lực lượng đang tham gia chống dịch đã dấn thân với tinh thần và quyết tâm cao nhất để bảo vệ sức khỏe nhân dân"...

Trước đây, vào giữa tháng 6/2021, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP. HCM đã ghi nhận 69 trường hợp là cán bộ công nhân viên đang làm việc tại đây mắc COVID-19. Lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới cho biết, tất cả những nhân viên y tế mắc COVID-19 tại bệnh viện đều đã được chích đủ 2 mũi vắc xin trước đó.

Được biết đến nay, tất cả nhân viên y tế mắc COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới đều đã khỏe mạnh trở lại làm nhiệm vụ bình thường.

Hà Nội kêu gọi 300–450 xe taxi hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi thuộc Taxi Mai Linh, G7 Taxi và Taxi Group đăng ký dự phòng phương tiện, lái xe taxi trên địa bàn thành phố tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Sở GTVT Hà Nội, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, Sở đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi nói trên tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố.

Cụ thể: Taxi Mai Linh, G7 Taxi và Taxi Group mỗi đơn vị dự phòng từ 100 – 150 xe (trong đó có 50 xe từ trên 5 chỗ đến dưới 9 chỗ). Đối với xe taxi 5 chỗ sẽ dự phòng để vận chuyển các trường hợp F0 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ có thể đi lại được.

Đối với xe từ trên 5 chỗ đến dưới 9 chỗ chuẩn bị phương án tháo dỡ ghế để vận chuyển các trường hợp không tự đi được.

Việt Nam Xã hội

Hơn 900 NV y tế tại TP.HCM bị nhiễm COVID-19, Hà Nội kêu gọi hàng trăm xe taxi hỗ trợ chống dịch