Hưng Yên: 2 ca dương tính nCoV liên quan đến BV Nhiệt đới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai trường hợp này là F1 (con gái và cháu ngoại) của bệnh nhân 3013 mắc COVID-19 khi đi chăm chồng tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cơ sở 2, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng nay (6/5).

Liên quan đến bệnh nhân và người nhà bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) tỏa về các tỉnh, Hưng Yên đã phát hiện 2 trường hợp dương tính trong cộng đồng (sau Thái Bình, Quảng Ninh,...), là F1 của bệnh nhân 3013 (là người nhà, chăm sóc bệnh nhân tại khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp).

Sáng 6/5, ông Lê Quang Hiến - Chủ tịch thị xã Mỹ Hào (tỉnh Hưng Yên) xác nhận, trên địa bàn có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là con gái (31 tuổi) và cháu ngoại (mới hơn 1 tuổi) của bệnh nhân 3013; cùng trú tại tổ dân phố Nguyễn Xá, phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào. Hiện 2 bệnh nhân này đã được đưa đi bệnh viện tại Hà Nội điều trị.

Theo thông tin được biết, trong quá trình đi chăm sóc chồng điều trị tại khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân 3013 có về nhà vào ngày 28/4 và ngủ 1 tối với con gái cùng cháu ngoại.

Khi thông tin ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương được phát đi, lực lượng chức năng địa phương vào ngày 5/5 đã truy vết được 11 trường hợp F1 và 105 trường hợp F2. Hiện giờ, do có 2 trường hợp dương tính mới phát hiện, nên số F1 tăng thêm 7 trường hợp và F2 tăng thêm 47 trường hợp.

Cơ quan chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ gia đình bệnh nhân, các gia đình xung quanh, phong tỏa 30 hộ dân với 162 nhân khẩu tại đường Đỗ Thế Diên (tổ dân phố Nguyễn Xá) liên quan đến gia đình bệnh nhân; giãn cách xã hội toàn bộ tổ dân phố Nguyễn Xá với 820 hộ, 3.200 nhân khẩu.

Như vậy, từ ca đầu tiên là bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương được phát hiện dương tính tại Lào, đến nay đã có tổng cộng 32 bệnh nhân COVID-19 liên quan đến ổ dịch tại bệnh viện. Con số có thể chưa dừng lại vì nhiều bệnh nhân đã về địa phương. Riêng Hà Nội, thống kê sơ bộ đã có 270 người đến khám, điều trị tại bệnh viện này từ 20/4 đến 5/5.


Hưng Yên: 2 ca dương tính nCoV liên quan đến BV Nhiệt đới