VFF huỷ V-League 2021, chi 350 triệu đồng thuê sân Mỹ Đình cho trận Việt Nam – Úc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thống nhất huỷ V-League 2021 nhưng vẫn thuê sân Mỹ Đình làm nơi tổ chức trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Úc ngày 7/9 tại vòng loại cuối World Cup 2022.

Cuộc họp của Thường trực VFF diễn ra sáng 21/8 đã có quyết định huỷ V-League 2021 do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên diện rộng ở Việt Nam.

Trong cuộc họp, các đội Hoàng Anh Gia Lai, đội Viettel cùng các đội bóng có đại diện trong Ban chấp hành như: Đà Nẵng, Quảng Nam hay Sông Lam Nghệ An đã nhất trí với phương án hủy giải. Kết quả những vòng đã đấu được bỏ qua, không ghi nhận thành tích.

Trước đó, Ban tổ chức giải đã đề xuất lùi lịch thi đấu sang tháng 2/2022 và được Hội đồng quản trị VPF thông qua. Tuy nhiên, hàng loạt CLB V-League lên tiếng phản đối vì VPF lùi lịch thi đấu V-League mà không xin ý kiến, đẩy các đội bóng vào tình thế khó khăn tài chính.

Cũng trong ngày 21/8, một lãnh đạo VFF chia sẻ cho truyền thông trong nước biết, VFF đã ký hợp đồng với Khu liên hợp thể thao quốc gia để thuê sân. Theo đó, VFF trả cho Khu liên hợp 350 triệu đồng để tổ chức trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam – Úc không có khán giả.

Trước đó, Khu liên hợp đưa ra khung giá để thuê sân Mỹ Đình từ 350 - 500 triệu đồng/trận. Giá được điều chỉnh tùy vào quy mô trận đấu nhiều hay ít khán giả.

Cho rằng mức giá này quá cao, VFF đã đề nghị Khu liên hợp giảm xuống khoảng 200 triệu, tuy nhiên, sau thương thảo, VFF vẫn phải trả cho Khu liên hợp số tiền thuê sân là 350 triệu đồng. Số tiền này là chi phí cho các công tác như: điện, nước, vệ sinh sân bãi…

Một thành viên của VFF cho hay, tại trận Việt Nam – Úc, ngoài phí thuê sân bãi, chi phí về y tế, an ninh, ăn ở cho các thành viên làm việc tại trận đấu là rất lớn, đặc biệt là chi phí xét nghiệm COVID-19.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam – Úc sẽ diễn ra lúc 19h ngày 7/9 trên sân Mỹ Đình không khán giả. Toàn bộ quá trình di chuyển của đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Úc, quan chức FIFA, AFC tham gia trận đấu sẽ diễn ra theo quy trình khép kín “bong bóng”.

Đường Phong

Việt Nam Xã hội

VFF huỷ V-League 2021, chi 350 triệu đồng thuê sân Mỹ Đình cho trận Việt Nam – Úc