Huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng): Chưa tiêm vaccine COVID-19 mũi 4 không được đi khỏi nơi cư trú

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính quyền huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng) thông báo người dân chưa tiêm vaccine mũi 4 ngừa COVID-19 thì không cho phép đi khỏi nơi cư trú, không được tham gia các hoạt động công cộng, không giải quyết các thủ tục hành chính.

Sáng 21/6, chính quyền huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng) ra thông báo về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine mũi 4 ngừa COVID-19.

Cụ thể, thông báo số 20 do ông Đào Đắc Hùng – Phó chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên ký ban hành có quy định:

“Nếu người dân không chấp hành việc tiêm vaccine mũi 4 thì đề nghị UBND các xã, thị trấn thực hiện các biện pháp sau:

  • Không cho phép người chưa tiêm mũi 4 đi ra khỏi địa bàn nơi cư trú;
  • Không được tham gia các hoạt động công cộng;
  • Không giải quyết các thủ tục hành chính, bắt buộc người dân tiêm mũi 4 mới giải quyết các thủ tục hành chính”.

Quy định trên của chính quyền huyện Mỹ Xuyên khiến người dân không đồng tình bởi địa phương đã áp dụng trạng thái bình thường mới trong ứng phó với dịch bệnh COVID-19. Trong khi đó, việc đi lại, tham gia các hoạt động công cộng, làm thủ tục hành chính là nhu cầu chính đáng của người dân. Do đó, người dân cho rằng không thể “ép” phải tiêm đủ vaccine mũi 4 như vậy.

Sau khi báo chí đưa tin, ông Trần Văn Lâu – Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết sẽ rà soát lại, đồng thời có biện pháp điều chỉnh cho phù hợp.

Đến chiều cùng ngày, chính quyền huyện Mỹ Xuyên đã ra thông báo số 21 thay cho thông báo số 20 được ban hành trong buổi sáng về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine mũi 4 ngừa COVID-19.

Theo đó, chính quyền huyện Mỹ Xuyên bỏ các quy định: “Không cho phép người chưa tiêm vaccine mũi 4 đi ra khỏi địa bàn nơi cư trú; Không được tham gia các hoạt động công cộng; Không giải quyết các thủ tục hành chính, bắt buộc người dân tiêm mũi 4 mới giải quyết các thủ tục hành chính”.

Mạnh Hùng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng): Chưa tiêm vaccine COVID-19 mũi 4 không được đi khỏi nơi cư trú